Giáo dục

Phụ huynh nộp 300 nghìn đồng nhận bức ảnh kỷ yếu cắt ghép: Giáo viên không biết?

“Về việc ảnh bị cắt ghép như vậy, bản thân tôi cũng không đồng tình và tôi tin nếu biết, giáo viên nhà trường cũng sẽ không đồng ý”, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà cho hay.

Vừa qua trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp tập thể lớp 5 tuổi A được cho là của một trường mầm non tại TP. Hà Tĩnh bị cắt ghép cẩu thả đang khiến nhiều phụ huynh và cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Bức ảnh cắt ghép khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Theo đó, một phụ huynh của trường này chia sẻ: “"Đúng là bôi bác cả xã hội. Làm ăn như vậy chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k (300.000 đồng - PV) tiền chụp ảnh. Một ảnh cá nhân 250 nghìn và ảnh tập thể 50 nghìn. Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này, con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300k = 12 triệu 900k tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm".

Ngay sau khi đoạn status được chia sẻ đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận về bức ảnh kỷ yếu “không giống ai” mà tiền chụp thì “cắt cổ”.

Theo xác minh của PV báo Infonet, bức ảnh được chụp tại trường Mầm non Bắc Hà (Hà Tĩnh).

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà xác nhận, bức ảnh đang làm “nóng” cộng đồng mạng được chụp ở trường.

“Trước đó, phụ huynh có đề xuất việc chụp ảnh kỷ yếu cho các con tại trường để lưu lại kỷ niệm trước khi bước vào lớp 1 và điều này được giáo viên chủ nhiệm lớp tán thành. Toàn bộ kế hoạch về thời gian chụp, in ảnh là phụ huynh và giáo viên làm việc với nhau.

Chụp cùng một lúc hơn 40 học sinh cùng lớp 5 tuổi rất khó để có một bức ảnh thực sự đẹp. Chính vì thế giáo viên đã phải yêu cầu thợ ảnh chụp đi chụp lại nhiều lần. Trước khi in ảnh đồng loạt, thợ ảnh đưa các cô xem ảnh trước. Tuy nhiên, không có chuyên môn về ảnh nên các cô không thể nhận ra là ảnh bị cắt ghép.

Về việc ảnh bị cắt ghép như vậy, bản thân tôi cũng không đồng tình và tôi tin nếu biết giáo viên nhà trường cũng sẽ không đồng ý.

Tuy nhiên, để xảy ra sự việc như vậy giáo viên chủ nhiệm cũng phải nhận trách nhiệm. Sáng nay (17/5), nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh, nếu phụ huynh nào có nguyện vọng chụp lại thì nhà trường sẽ gọi thợ ảnh đến và tổ chức chụp lại cho học sinh”.

Được biết, hiện nhà trường cũng đã có văn bản báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh về vụ việc đáng tiếc này.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP