Tin

Phụ huynh hiểu nhầm trường bớt thịt của học sinh?

Gần đây, phụ huynh có con em theo học tại Trường mầm non Xuân Phổ (xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn bàn tán râm ran vì cho rằng nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Chị T. phản ánh, vào ngày cuối tháng 10, một số phụ huynh đã bất ngờ kiểm tra khu vực nhà bếp của trường thì phát hiện ra nhiều kg thịt lợn đang được cất trong tủ lạnh.

hatinh24h
Trường mầm non Xuân Phổ – nơi phụ huynh cho rằng, trường ăn bớt thịt trong khẩu phần ăn của học sinh

Trong khi ở bảng kê khai thực đơn ăn ghi rõ có 7 kg thịt ở khẩu phần ăn của học sinh.

Nghi ngờ nhà trường bớt xén thức ăn, phụ huynh đã chất vấn. Lúc này cô Trâm (làm nhà bếp) giải thích, có mua 3 kg thịt lợn để về nhà. Số còn lại, cô này không trả lời được.

Ngay sau đó, phụ huynh đã thông báo lên Ban giám hiệu nhà trường và yêu cầu lập biên bản sự việc.

Nhưng từ ngày xảy ra sự việc đến nay, phụ huynh vẫn chưa nhận được giải trình chính thức từ lãnh đạo trường….

Ngày 4/11, bà Trần Thị Kim Hương, phó Hiệu trưởng nhà cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 27/10.

Lúc này, các học sinh đã nghỉ trưa. Cô Trâm đang chế biến bữa xế chiều cho các cháu. Thực đơn là món miến nấu với 7 kg thịt.

Thời điểm các phụ huynh kiểm tra, cô Trâm có nấu nồi miến với 3 kg thịt nhưng trong tủ lạnh vẫn còn khoảng 7 kg thịt lợn.

“Cô Trâm bảo với phụ huynh số thịt đó là của nhà trường nên phụ huynh nghĩ nhà tường bớt xén khẩu phần ăn nên mới phản ứng.

Tuy nhiên, về sau, cô Trâm thừa nhận, có 3 kg cô mua về nhà nhưng sợ phụ huynh nghĩ sai nên nói của nhà trường” – cô Hương nói.

Cũng theo vị hiệu phó, sau đó, nhà trường đã nấu nồi miến thứ hai với 4 kg thịt cho học sinh.

“Trường không hề bớt xén khẩu phần ăn của học sinh. Do cô Trâm giải thích không rõ ràng nên phụ huynh hiểu nhầm” – vị Hiệu phó phân trần.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ cho hay, sau khi nhận thông tin xã đã họp lãnh đạo nhà trường để yêu cầu để thông báo rõ tới phụ huynh. Đồng thời, đề nghị nhà trường không được để sự việc tái diễn.

  • Văn Đức / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP