Giáo dục

Phụ huynh cho trẻ trở lại trường học sau nhiều ngày phản đối lạm thu

Hầu hết phụ huynh có con em theo học tại trường Mầm non xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã cho con trở lại trường học bình thường sau khi cho trẻ nghỉ để phản đối lạm thu.

Đến ngày 2/10, sau nhiều ngày cho con nghỉ học để bày tỏ sự chưa đồng tình về một số khoản thu tại trường Mầm non Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), hầu hết các trẻ đã được trở lại trường học bình thường.

Mọi hoạt động tại trường Mầm non Quảng Thái đã trở lại bình thường

Theo ông Trần Phú Dũng - Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) cho biết, toàn bộ phụ huynh đã đưa trẻ đến trường và mọi hoạt động của nhà trường đã diễn ra bình thường.

Để làm rõ phản ánh của phụ huynh, UBND huyện Quảng Xương cũng đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các khoản thu trong năm học mới 2017 - 2018 và vấn đề thu, chi của những năm học trước đó.

Hiện đoàn thanh tra vẫn đang tiến hành xác minh, làm rõ những nội dung mà các phụ huynh yêu cầu. Trước mắt, ngoài các khoản thu bắt buộc, nhà trường phải dừng ngay các khoản thu trái quy định.

Trước đó, từ ngày 26/9, nhiều phụ huynh đã cho con trẻ nghỉ học để bày tỏ sự phản đối về các khoản thu của nhà trường. Ngay sau đó, chính quyền địa phương phối hợp với nhà trường và các bậc phụ huynh tổ chức hội nghị để làm rõ các khoản thu đầu năm học.

Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương cũng đã xác minh, làm rõ các khoản dự kiến thu tại trường Mầm non Quảng Thái. Tiếp đó, phụ huynh đề nghị phải làm rõ vấn đề thu, chi tài chính của những năm học trước.

Ngày 28/9, phụ huynh còn căng băng rôn tập trung đến trường đề nghị các cấp có thẩm quyền làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức nếu có vi phạm.

Sau khi huyện Quảng Xương có quyết định thanh tra, ngành giáo dục, chính quyền địa phương và đại diện hội cha mẹ học sinh đã tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh cho con em đến trường.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP