Giáo dục

Phụ huynh bức xúc vì không nhận được thông báo chuyển địa điểm thi của con

Mặc dù hai địa điểm thi này gần nhau, song hầu hết các bậc phụ huynh đều bức xúc vì cho rằng vụ việc có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý của con khi làm bài thi.

Tin nhắn đổi địa điểm thi phụ huynh nhận được lúc 1h33 sáng trước ngày đưa con đi thi. Ảnh: VOV


Sáng ngày 19/7, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông), trao đổi với PV VOV, nhiều phụ huynh không nén được bức xúc về việc nhận được tin nhắn chuyển địa điểm thi của con trong đêm trước ngày thi.

Cụ thể, khoảng 1h30 đêm ngày 18/7, nhiều phụ huynh có con thi môn chuyên tiếng Anh vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông đã nhận được tin nhắn từ nhà trường thông báo về việc các thí sinh từ phòng thi số 3-41 sẽ thi tại địa điểm THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông thay vì Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ như phiếu báo thi.

Theo nhiều thụ huynh, tin nhắn thông báo chuyển địa điểm thi được nhà trường và giáo viên gửi vào lúc nửa đêm nên nhiều người không biết, và phải đến sáng hôm sau sát giờ thi của con họ mới biết thông tin này. Thậm chí có những phụ huynh còn không nhận được tin nhắn và đưa con đến địa điểm thi cũ, lúc đó mới được hướng dẫn đưa con sang địa điểm thi mới.

Mặc dù hai địa điểm thi này gần nhau và các phụ huynh đều đưa con đến kịp giờ vào phòng thi, song hầu hết các bậc phụ huynh đều không khỏi bức xúc vì cho rằng vụ việc có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý của con khi làm bài thi.

Giấy báo dự thi không có dòng ghi chú chuyển địa điểm thi. Ảnh: VOV

Theo phản ánh của một số phụ huynh, trên phiếu báo dự thi của thí sinh được ghi rõ điểm thi tại trường THPT Nguyễn Huệ. Song ở điểm thi THPT Nguyễn Huệ chỉ có từ phòng thi số 1 đến phòng thi số 30. Từ phòng thi số 31 trở đi chuyển địa điểm thi về Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông nhưng thí sinh không hề hay biết.

Chia sẻ với VOV, nhiều phụ huynh cho biết họ biết việc chuyển địa điểm thi này từ sớm, nhưng không chắc chắn vì không có thông báo chính thức từ nhà trường. Do đó, họ đã phải hỏi lại các bậc phụ huynh khác đồng thời sang Trường THCS Nguyễn Trãi để xem lại sơ đồ phòng thi và danh sách thí sinh xem có SBD và tên con mình không. Hầu hết, những thí sinh nhận giấy báo dự thi muộn mới có ghi chú chuyển địa điểm thi, còn những thí sinh nhận giấy báo dự thi sớm thì sẽ không có ghi chú thông tin này.

Bên cạnh những phụ huynh tỏ ra bức xúc do nhà trường thông báo việc chuyển địa điểm thi quá chậm trễ, vẫn có phụ huynh cho rằng đây chỉ là sự cố đáng tiếc. Các con vẫn đến kịp giờ thi thì không có vấn đề gì vì hai địa điểm thi này khá gần nhau, các phụ huynh không phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển. Hơn nữa, tại các địa điêm thi cũng có nhiều tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ nên cảm thấy yên tâm hơn.

Thông báo của Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy tới hiệu trưởng các trường về thay đổi địa điểm thi.

Trước đó, như báo VOV đã đưa tin, vào khoảng 0h ngày 19/7, một hiệu trường THPT tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đột ngột thông báo trên facebook cá nhân về việc các học sinh lớp 9 thi chuyên Anh THPT chuyên Nguyễn Huệ có số hiệu thi từ P31 đến P41 sẽ thi tại địa điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi Hà Đông vào ngày 19/7/2020 thay vì thi tại trường THPT Nguyễn Huệ như thông báo trước đó.

Vị hiệu trưởng này cho biết, vừa nhận được email từ cán bộ Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy vào lúc 23h29 ngày 18/7 và nhận được cuộc gọi từ Phòng GD-ĐT sau đó khoảng 5 phút thông báo về sự thay đổi này. Hiệu trưởng này cho biết, ngay trong đêm đã đánh thức tất cả giáo viên chủ nhiệm để rà soát danh sách các học sinh của trường đăng ký thi chuyên Anh vào THPT Nguyễn Huệ để thông báo kịp thời, tránh ảnh hưởng đến việc thi của các em.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP