Giáo dục

Phụ huynh bức xúc vì bữa trưa tại trường của con quá đạm bạc

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một số phụ huynh bức xúc khi bất ngờ thấy bữa cơm bán trú của con mình tại trường tiểu học quá đạm bạc.

Bữa ăn đạm bạc được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, trưa 13.3, khi đột xuất vào kiểm tra bữa trưa của con tại Trường Tiểu học Kỳ Bá (TP.Thái Bình), các phụ huynh thấy thức ăn với lượng rất ít: 2 miếng chả mỏng dính, vài miếng khoai tây và một ít trứng.

Được biết, giá trị của suất ăn nói trên có giá trị từ 13.000 - 15.000 đồng/suất. Điều đáng nói, chỗ thức ăn trên đều trong tình trạng khô và với số lượng quá ít ỏi. Các phụ huynh lo ngại sẽ không đảm bảo dinh dưỡng cho con mình. Đó là tình trạng xảy ra ở lớp 1A2.

Ngay sau khi clip được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Chị N.T.V (TP. Thái Bình) chia sẻ: “Một suất ăn như vậy làm sao đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh đang ở độ tuổi mới lớn. Các món ăn đều khô khốc như vậy các con nuốt làm sao nổi?”

Miếng chả mỏng dính được phụ huynh dùng thước đo (ảnh cắt từ clip)

Sáng 14/3, trao đổi với PV báo điện tử Infonet, bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình cho hay: “Từ mấy năm nay, nhà trường vẫn triển khai theo hình thức cho các con ăn theo mâm, cứ 3 học sinh một bàn.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, các phụ huynh đề xuất cho các con ăn theo khay, mỗi con một khay. Vì thế, nhà trường đã triển khai cho các con ăn theo khay bắt đầu từ thứ 2 (tức ngày 12/3) vừa qua.

Việc ăn theo khay cũng đang trong những ngày đầu tiên thực hiện nên việc chia khẩu phần ăn cho các con của nhân viên nhà bếp cũng chưa được chuẩn lắm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, có suất nhiều và suất ít. Về vấn đề này tôi sẽ tiến hành nhắc nhở bộ phận nhà bếp.

Hiện nay nhà trường có hơn 1.000 suất ăn bán trú với 3 mức: Học sinh lớp 1, 2: 13.000 đồng/suất; khối 3: 14.000 đồng/suất; khối 4-5: 15.000 đồng/suất”.

Nói về xuất ăn 13.000 đồng được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội, bà Đỗ Thị Hằng cho hay: “13.000 đồng không phải mỗi tiền mua thức ăn mà còn bao gồm các chi phí khác như: Củi lửa, gia vị, nhân công, điện nước…”.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: phụ huynh , bữa ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP