Du lịch

Phóng viên du lịch kể chiêu ăn chặn gặp phải ở Đông Nam Á

Đi theo một người đàn ông vào hẻm ở Sài Gòn, Ronan thấy bốn thanh niên khác bước ra từ một cánh cửa với vẻ hăm dọa.

Ronan O’Connell từng sống 5 năm ở châu Á, đi khắp Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam... Bản thân là phóng viên du lịch dày kinh nghiệm, chàng trai Australia vẫn không tránh khỏi những trò lừa bịp của người địa phương nhằm vào du khách, một trong số đó xảy ra tại Việt Nam, theo News ngày 29/4.

Không ít lần Ronan cảm thấy như bị nguyền rủa với thân hình quá khổ của mình, nhưng đôi khi anh phải thừa nhận chiều cao trời phú cũng có ích lợi riêng, đặc biệt trong lần chạm trán kẻ xấu ở Sài Gòn.

Ronan có cơ hội khám phá nhiều miền đất trên thế giới. Ảnh: Ronan O'Connell.

"Tại thánh địa của Tây ba lô ở TP HCM, đường Phạm Ngũ Lão, tôi đang chuẩn bị bước vào khách sạn của mình thì một chàng trai nhỏ bé vỗ lên cánh tay tôi", Ronan nhớ lại.

"Cửa trước đóng để sửa, cần dùng cửa hậu", anh ta nói rồi ra hiệu cho Ronan đi về phía sau khách sạn.

Người lạ mặt có vẻ tự tin khi Ronan đi theo mình, quẹo vào góc dẫn tới một con hẻm chật chội. Bốn thanh niên khác loạng choạng bước ra từ một cánh cửa với vẻ hăm dọa.

"Nhưng hóa ra, người sợ là bọn họ. Rõ ràng người đầu tiên có nhiệm vụ dẫn một vị khách ngoại quốc nhẹ dạ tới chỗ có đồng bọn phục sẵn, nhưng anh ta đã lầm khi chọn một người cao 1m97", Ronan kể. Không chỉ vậy, anh cũng nặng gấp đôi bất cứ đối thủ nào trong đám thanh niên kia.

Những người lạ mặt nhìn lên chàng trai Australia, mỉm cười lúng túng và chỉ lối ra rồi trút giận lên thanh niên gầy gò Ronan gặp ban đầu.

Đó không phải trò bịp duy nhất khiến Ronan bức bối. Khi tới Phnom Penh, Campuchia, bạn bè từng dặn dò trước anh phải cẩn trọng nếu muốn tự lái xe, bởi anh sớm sẽ gặp cảnh sát.

"Họ sẽ đứng bên đường, vẫy anh để yêu cầu dừng xe và vòi tiền. Nhưng đừng dừng lại, cứ đi đi", cô bạn nói.

Vài ngày sau, khi đang thư thả đưa lái xe tới trung tâm thủ đô, Ronan gặp tình cảnh hệt những gì bạn cảnh báo.

"Tôi nghĩ mình nên mặc kệ viên cảnh sát đang vẫy tay, nhưng tôi chọn giải pháp an toàn và dừng xe", Ronan chia sẻ.

"Đèn xe của anh đang bật. Không thể làm thế. Anh sẽ bị phạt, 30 USD", viên cảnh sát nói tiếng Anh với Ronan.

Trong khi đó, những gia đình kẹp ba, kẹp bốn trên xe mà không đội mũ bảo hiểm, cứ thế phóng qua. Cảnh sát cho rằng đèn xe của Ronan gây phiền toái cho các phương tiện khác giữa ban ngày.

Sau khi tranh cãi một chút, Ronan được báo rằng anh có thể phải trả 100 USD nếu muốn mất thời gian như vậy. Chàng trai Australia rút túi 30 USD, và tự rút kinh nghiệm.

"Ngày hôm sau, tôi bắt gặp một người cảnh sát khác vẫy mình - bóng hình của ông ấy nhanh chóng biến mất trên gương chiếu hậu của tôi", Ronan tiết lộ.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du lịch , châu á

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP