Xã hội

Phong tỏa một tầng khách sạn 5 sao ở Hải Phòng vì ca nghi nhiễm COVID-19

Sở Y tế TP Hải Phòng đã phối hợp với liên ngành phong tỏa tầng 5 khách sạn Roygent Parks trên đường Võ Nguyên Giáp (Lê Chân, TP Hải Phòng), cách ly 162 trường hợp F1 liên quan đến trường hợp người Nhật nghi nhiễm COVID-19.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vừa có thông báo về trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh lưu trú tại địa bàn.

Theo thông báo, ca nghi nhiễm tên là T.K (SN 1987, quốc tịch Nhật Bản), làm tại Công ty Kyocera Việt Nam, thuộc một Khu Công nghiệp ở huyện Thủy Nguyên. Hiện người này đang lưu trú tại Khách sạn Roygent Parks.

Anh T.K sang Việt Nam làm việc từ năm 2018 và thời gian gần đây không đi đâu khỏi Hải Phòng. Lịch sử di chuyển của anh T.K bước đầu được xác định. Cụ thể, ngày 4/10, đi làm tại Công ty Kyocera Việt Nam ở Khu Công nghiệp VSHIP bằng xe bus của khách sạn cùng với 13 người và lái xe thuộc Công ty Thiện Trí. Chiều cùng ngày, về phòng ở khách sạn.
19h30 cùng ngày, người này trả phòng đi (không rõ lộ trình di chuyển ra sân bay) về Nhật Bản.

Lực lượng chức năng xác định có 18 người Việt Nam và 13 người mang quốc tịch Nhật Bản (làm việc tại khu công nghiệp) tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm COVID-19 trong ba ngày gần nhất trước khi người này trở về Nhật Bản.

Phòng lễ tân khách sạn Roygent Park, nơi ca nghi mắc COVID-19 lưu trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng.


Trong khi đó, một nguồn tin từ Sở Y tế Hải Phòng thông tin, trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp. Đến ngày 5/10, anh T.K bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Sau khi hạ cánh, anh T.K được xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã rà soát, xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú và đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Park, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Phía ngoài khách sạn Roygent Park.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, tối 5/10, Khách sạn Roygent Park đã nhận được thông báo của lực lượng chức năng, phối hợp phong tỏa phun khử khuẩn tại tầng 5 và phòng lễ tân khách sạn. Nhân viên an ninh được tăng cường kiểm soát người ra vào, bảo vệ khách sạn.
Được biết, khách sạn Roygent Park có 20 tầng, mỗi tầng 13 phòng, khách ở từ tầng 4 đến tầng 20 và có tổng cộng 67 nhân viên phục vụ. Từ ngày 18/4/2020, khách sạn có 91 khách lưu trú, trong đó 88 người Nhật Bản, 1 người Hàn Quốc và 2 người Việt Nam.

Người nghi nhiễm COVID-19, ở một mình tại phòng 505, tầng 5 của tòa nhà. Tầng này có 10 khách khác cùng đang lưu trú.

Cũng theo Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 phường Vĩnh Niệm, sau khi nắm bắt thông tin, khách sạn này đã đo thân nhiệt, khử trùng tiêu độc, khai báo nhật ký y tế với khách mới, nhân viên và khách ra vào đei khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bằng cồn. Đồng thời lắp biển báo tuyên truyền phòng dịch. Riêng tầng 5 khách sạn phong tỏa, cách ly 10 khách lưu trú tại tầng 5 và lễ tân.

Tác giả: PHƯƠNG LINH - NGUYỄN HOÀN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP