Nhà đẹp

Phòng nhỏ mà vẫn sang chẳng khác gì khách sạn nếu biết cách decor

Dù phòng nhà bạn có nhỏ đến mức nào, bạn vẫn có thể làm đẹp cho không gian nhà mình bằng những mẹo không thể đơn giản hơn.

Kính cường lực là vật liệu trang trí phổ biến mà bạn có thể nhìn thấy ở rất nhiều ngôi nhà.Chất liệu kính cường lực rất phù hợp với những không gian nhỏ. Những chiếc bàn cà phê làm từ kính cường lực sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa hơn cũng như cải thiện thiết kế tổng thể của toàn bộ căn phòng.

Thay vì sử dụng các nội thất cao, lớn, bạn nên chọn những loại đồ đạc thấp so với mặt đất. Nội thất thấp giúp căn phòng thoáng, rộng hơn, trần nhà của bạn trông cũng cao hơn.

Chọn chiếc bàn cũ với chân bàn dài, nhỏ sẽ khiến không gian của bạn thêm thoáng đãng, rộng rãi và gọn gàng. Những đồ đạc to, rộng sẽ hạn chế tầm nhìn, tạo cảm giác nặng nề, chật chội cho căn phòng.

Một chiếc gương sáng sẽ làm cho không gian phòng trông rộng hơn, trang nhã hơn vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội treo gương trong nhà mình. Bạn cũng nên nhớ rằng, gương càng lớn thì không gian nhà bạn càng rộng ra.

Bạn nên đặt ghế ngồi hoặc gương đối diện cửa sổ để giúp không gian thoáng, rộng mở hơn bội phần.

Thay vì đặt rèm trực tiếp lên cửa sổ, hãy đặt chúng gần hơn với trần nhà. Đặt rèm sát với trần nhà sẽ khiến cho toàn bộ không gian nhà bạn trông cao hơn và rộng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố ánh sáng và thẩm mỹ trước khi treo rèm.

Thay vì bố trí những chiếc kệ sách to, nặng, cồng kềnh. Tại sao bạn không chọn kệ sách tàng hình để vừa làm thoáng, rộng không gian nhà mình?

Sử dụng ghế sofa góc chính là cách tuyệt hay để tận dụng từng cm không gian trong nhà bạn.

Thêm nhiều gương, cửa sổ, ánh sáng, bạn sẽ thấy căn phòng nhà mình rộng, thoáng hơn mấy phần.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP