Du lịch

Phong Nha - nơi tuyệt vời nhất ở Việt Nam trong mắt khách Tây

Phong Nha, Quảng Bình hiếm khi xuất hiện trong sách hướng dẫn du lịch nhưng đó cũng là lý do Sangeeta, du khách Australia, chọn nơi đây làm điểm đến.

"Tôi mới nghe nói rằng cách đây 12 năm, một số người ở Phong Nha vẫn dùng gạo để đổi lấy mọi thứ vật dụng khác. Điều đó có nghĩa là vào năm 2006, bạn vẫn có thể mua mọi thứ bằng gạo", Michael Rowbottom, một chuyên gia Anh ở Quảng Bình nói với Sangeeta Kocharekar, đến từ Sydney.

Phong Nha - điểm đến cho những du khách trẻ muốn khám phá Việt Nam dưới một khía cạnh khác. Ảnh: News.

Còn trong ấn tượng của Sangeeta, Phong Nha là một thị trấn tuyệt đẹp và quyến rũ nhưng hiếm khi xuất hiện trong các quyển sách hướng dẫn du lịch. Với người Australia, tên địa danh này hầu như không để lại ấn tượng gì. Do đó, có người chọn nơi này, chứ không phải Hà Nội hay Sài Gòn, vì muốn được nhìn thấy một vùng đất khác của Việt Nam.

Sangeeta cùng bạn đến Phong Nha nhờ nhìn thấy một bức ảnh đăng trên Instagram. Họ khởi hành từ Hà Nội, đến Ninh Bình rồi từ đó đi tàu vào Đồng Hới. Tại đây, mất thêm một giờ lái xe, họ đã có mặt tại Phong Nha.

Theo tìm hiểu, Sangeeta biết rằng nơi đây có hang động lớn nhất và lớn thứ ba trên thế giới. Ngoài ra, Phong Nha - Kẻ Bàng cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2003.

Sau khi xuống tàu, cả hai ăn trưa tại một quán cà phê, rồi ghé thăm động Phong Nha. Các điểm đến nằm trong tour tham quan lần này của cô gái trẻ còn có động Thiên Đường, Hang Tối, thung lũng Bồng Lai, hang Sơn Đoòng và hang Én. Phải mất nhiều thời gian mới tới tham quan được hết nơi này, nhưng nếu bỏ lỡ Sơn Đoòng và hang Én, Sangeeta cho biết cô sẽ hối tiếc rất nhiều.

Sangeeta chụp ảnh lưu niệm cùng người xe ôm đã chở cô ở Quảng Bình. Ảnh: News.

Cả hai thuê một người dân địa phương để dẫn đường. Sangeeta rất thích thú khi được nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh của một khu rừng nhiệt đới, những đám mây phía trên đầu và mùi tươi mát sau cơn mưa.

Cuối ngày, cả hai dành thời gian cho việc tắm giặt, ăn tối và nhâm nhi bia lạnh trong một quán bar địa phương với giá 1 USD.

"Ngày nay, giới trẻ đang truyền tai nhau về địa điểm này. Họ sẽ đến đây ngày một đông thôi", Michael cho biết.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Phong Nha , khách tây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP