Tin Hà Tĩnh

Phòng Giáo dục Cẩm Xuyên bao che cho sai phạm?

Báo Thanh tra đã có bài "Hiệu trưởng chỉ đạo giả chữ ký thu tăng hàng trăm triệu đồng", phản ánh việc Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Cẩm Yên chỉ đạo cấp dưới giả mạo chữ ký phụ huynh học sinh để được lãnh đạo xã Cẩm Yên và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên phê duyệt hàng loạt mục huy động, đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh năm học 2017 - 2018.

Biên bản làm việc ngày 22/09/2017, cô Thiển khẳng định mình chỉ đạo cho cấp dưới giả chữ ký. Ảnh: Tăng Thành

Ngày 6/7/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên đã ban hành Văn bản số 400/PGD&ĐT phê duyệt các hạng mục huy động đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh năm học 2017 - 2018.

Văn bản ghi rõ: Căn cứ Tờ trình số 06/TTr-MN ngày 5/6/2017 của Trường Mầm non Cẩm Yên về việc xin đề nghị phê duyệt các hạng mục huy động các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh trong năm học 2017 - 2018. Qua đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên đã nhất trí để cho Trường Mầm non Cẩm Yên tổ chức vận động thu các khoản.

Tờ trình số 06/TTr-Tr căn cứ vào buổi khảo sát giữa Hội đồng Nhà trường và Ban Đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường Mầm non Cẩm Yên vào ngày 31/5/2017.

Sau cuộc khảo sát nhu cầu thực tế của Trường Mầm non Cẩm Yên năm học 2017 - 2018, Hội Phụ huynh và các thành phần chủ chốt của nhà trường đã đi đến thống nhất biểu quyết.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng và lãnh đạo xã Cẩm Yên đã bất chấp quy định của cấp trên, lợi dụng sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh giả mạo chữ ký của Hội trưởng Hội Phụ huynh vào văn bản khảo sát các khoản thu lên tới hàng trăm triệu đồng để bây giờ Văn bản số 400/PGD-ĐT đã được lãnh đạo phòng phê duyệt.

Sai phạm trên đã làm dư luận nơi đây xôn xao, khiến người dân bất bình, phẫn nộ. Hơn một tháng trôi qua, chính quyền sở tại vẫn im lặng, chưa có động thái xử lý vấn đề này.

Trao đổi với ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, PV được ông Nhật cho hay: Chúng tôi đã giao cho đồng chí Hiền (Đặng Quốc Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên - PV) sẽ có báo cáo trực tiếp chỉ đạo rà soát lại những nội dung như Báo đã phản ánh; còn đối với nhà trường thì tới thời điểm này chúng tôi chưa phát hành một văn bản nào về sự việc trên. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xem xét sự việc này và đưa ra hướng giải quyết.

Trái ngược với ý kiến của Chủ tịch UBND huyện thông tin, ông Đặng Quốc Hiền khẳng định: Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã xuống kiểm tra thì chỉ có “một lỗi” đó là biên bản đưa cho PV thì lãnh đạo nhà trường vội vàng tạo chữ ký giả thôi, chứ bản thân hồ sơ thì đầy đủ. Theo tôi thì sự việc này chỉ là lỗi hình thức chứ không phải lỗi bản chất.

Ngày 22/9/2017, bà Đặng Thị Thiển và bà Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Yên đã thừa nhận việc chỉ đạo cấp dưới ký vào Văn bản số 01/BBKS khảo sát nhu cầu thực tế của Trường Mầm non Cẩm Yên năm học 2017 - 2018 để đối phó.

Thiết nghĩ, sai phạm trên của lãnh đạo Trường Mầm non Cẩm Yên là rất rõ ràng. Các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc sớm để có những giải pháp chấn chỉnh hiện tượng này trên toàn địa phương.

Tác giả: Tăng Thành

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP