Giáo dục

Phòng dịch corona, Cao Bằng cho học sinh tạm nghỉ học

Để đối phó với dịch bệnh do chủng mới của virus Corana gây ra, học sinh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng được tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 4/2/2020.

Cụ thể, Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng đã ký công văn tạm thời cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học. Theo đó, học sinh được nghỉ 2 ngày từ ngày 3/2 đến hết ngày 4/2/2020.

Học sinh đeo khẩu trang trong giờ học dể phòng dịch viêm đường hô hấp do virus Corana.

Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tiến hành khử trùng, khử khuẩn khu vực trường học, đảm bảo các điều kiện tốt nhất về phòng chống các bệnh lây nhiễm trong trường học khi học sinh trở lại.

Sở GD-ĐT Cao Bằng cũng lưu ý, từ ngày 5/2/2020, nếu không có sự thay đổi, các cơ sở giáo dục tiếp tục cho học sinh đi học bình thường và nhắc nhở học sinh, sinh viên đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động giáo dục tại nhà trường.

Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục sau thời gian nghỉ đảm bảo chương trình giáo dục năm học 2019 - 2020.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corana, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn xin ý kiến Thủ tướng về việc cho học sinh các địa phương có người nhiễm virus Corona là Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa nghỉ học.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT xin ý kiến cho học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông nghỉ từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo của cấp thẩm quyền và bố trí thời gian học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các địa phương quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD&ĐT và sở Y tế.


Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP