Tin thế giới

Phó Tổng thống Indonesia: Chiếc máy bay mất tích đã bị rơi

Phát biểu tại cuộc họp báo cuối ngày 28/12, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla nói rằng chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chi nhánh Indonesia, mất tích sáng Chủ nhật (28/12) khi đang bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore, “có thể đã bị rơi”.


Thân nhân chờ tin tức tại Surabaya, Indonesia – Ảnh: Reuters

Trên cương vị là người đứng đầu ủy ban tìm kiếm cứu nạn, ông Jusuf Kalla xác nhận “đến nay chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về vị trí chiếc máy bay rơi”.


Thân nhân tiếp tục đổ về sân bay Changi tại Singapore – Ảnh: EPA

Công việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã bắt đầu trở lại sáng 29/12, trong khi thân nhân các hành khách trên chiếc Airbus 320-200 gặp nạn tiếp tục lo lắng chờ đợi.

Trước đó, ngày 28/12, Giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandez cho biết hãng hàng không này sẽ để các cơ quan của Indonesia dẫn đầu cuộc tìm kiếm tung tích chiếc máy bay mất tích khi đang bay trên không phận vùng biển xung quanh quần đảo Bangka Belitung của Indonesia. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về số phận chiếc máy bay.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của AirAsia, đồng thời xác nhận không ai trong số 155 hành khách trên chuyến bay là công dân Mỹ.

VIỆT HƯNG
(Theo Xinhua, Reuters)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP