Tin Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh

Sáng 18/6, đoàn ĐBQH tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại thành phố Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri Thành phố để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14 và chương trình nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa 17.

Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh – Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; đoàn ĐBQH tỉnh, tổ đại biểu HĐND bầu tại thành phố Hà Tĩnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trả lời các câu hỏi mà cử tri đưa ra

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14 và những hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật và 8 Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến đối với 9 dự án luật và nhiều nội dung quan trọng khác. Cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến chương trình nội dung Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa 17.

Cử tri thành phố Hà Tĩnh đánh giá cao những đổi mới trong kỳ họp Quốc hội lần này, là kỳ họp ngắn nhất nhưng chất lượng, đặc biệt với việc “hỏi nhanh đáp gọn” trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã giải quyết được nhiều nội dung mà cử tri quan tâm. Cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng đã có nhiều kiến nghị liên quan phát triển kinh tế xã hội địa phương, nhất là trong lộ trình xây dựng thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại 2.

Cử tri thành phố Hà Tĩnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ quan tâm thêm đối với chính sách tiền lượng cho cán bộ khối phố, người có công với cách mạng; có chế tài xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật nhất là lợi dụng lòng yêu nước để kích động biểu tình trái pháp luật, đập phá tài sản ở một số tỉnh, thành phố xảy ra gần đây .

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng trước kết quả kỳ họp Quốc hội và cho rằng đây là kỳ họp có thời gian ngắn nhưng đã đạt được nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt, nhiều ý kiến cử tri đã được chuyển tải vào nghị trường, thể hiện được trí tuệ, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đã giải đáp một số băn khoăn của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đối với vấn đề quy hoạch một số công trình, tuyến đường chưa thực hiện được, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong cử tri hết sức chia sẻ vì điều kiện ngân sách còn hạn chế, và có những nội dung về mặt quy hoạch chưa thực hiện được, hoặc phải điều chỉnh bổ sung cho phù hợp yêu cầu thực tiễn.

Riêng việc xử lý nước thải của thành phố Hà Tĩnh cần nguồn lực lớn, trách nhiệm chính là của nhà nước nhưng người dân phải đồng hành, có ý thức trong việc bảo vệ môi trường chung.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng những ý kiến, kiến nghị của cử tri Thành phố là hết sức trách nhiệm, liên quan đến quyền lợi của cộng đồng. Đặc biệt, cử tri thành phố Hà Tĩnh đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với những hành động lợi dụng lòng yêu nước để xúi dục, kích động biểu tình, phá hoại tài sản.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề hỗ trợ thành phố Hà Tĩnh xử lý hệ thống nước thải, xây dựng đô thị văn minh; tăng phụ cấp cho cán bộ tổ dân phố, thôn xóm…Đoàn ĐBQH Tỉnh sẽ tổng hợp và đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp.

Thông tin thêm về kỳ họp quốc hội vừa qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Luật An minh mạng đã được Quốc hội thông qua với tỷ lệ nhất trí cao. Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt đã lùi việc thông qua để tiếp tục tiếp thu, nghiên cứu và hoàn chỉnh. Tuy nhiên, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, một số phần tử xấu đã kích động nhân dân ở một số tỉnh biểu tỉnh, gây rối ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định những những đối tượng cầm đầu, những kẻ chống đối vi phạm pháp luật sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh. Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và các cơ quan.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng yêu cầu chính quyền các cấp ở tỉnh Hà Tĩnh cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đầy đủ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động tham gia biểu tình hoặc có những hành động trái pháp luật.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP