Trong nước

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu Kinh tế Cảng biển nước sâu vũng Áng

Nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng ngày 28-4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm một số công trình tại Khu Kinh tế Vũng Áng, cùng đi với Phó Thủ Tướng có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự.

Dự án Formosa được quy hoạch mặt bằng tổng thể rộng hơn 2.025ha, được đầu tư giai đoạn I với tổng vốn hơn 9,4 tỷ USD. Theo kế hoạch, tổng vốn đầu tư giai đoạn II sẽ được chủ đầu tư điều chỉnh tăng giá trị đầu tư lên 28,8 tỷ USD. Nhân dịp này phía nhà đầu tư cũng bày tỏ mong muốn được Chính phủ Việt Nam hỗ trợ chương trình dự án cấp nước cho khu công nghiệp đảm bảo theo đúng lộ trình.


Đến thăm Khu liên hợp Gang thép, cảng nước sâu Sơn Dương thuộc dự án Formosa, được chứng kiến khung cảnh hàng ngàn công nhân đang tích cực lao động trên công trường ngay cả trong kỳ nghĩ lễ 30-4 và 1-5 với tinh thân khẩn trương, sôi động, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất phấn khởi, vui mừng và đánh giá cao năng lực quản lý điều hành chỉ đạo của tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư và biểu dương tinh thần lao động hăng say của đội ngũ các cán bộ chuyên gia, kỹ sư và công nhân lao động đã bám sát công trường, không ngừng đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu Kinh tế Cảng biển nước sâu vũng Áng

Phó Thủ tướng thăm nhà máy nhiệt điện Vũng Áng


Phó Thủ tướng cũng đã ghi nhận đề nghị của nhà đầu tư và thông tin, Chính phủ đã có Quyết định chích thức cho Hà Tĩnh triển khai dự án cấp nước cho khu công nghiệp Vũng Áng với tổng vốn sẽ được ghi khoảng 819 tỷ đồng. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Tĩnh tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tích cực làm tốt công tác quản lý, điều hành, giúp nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trên cơ sở xây dựng một khu công nghiệp gương mẫu, đội ngũ CBCNV có tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, có lối sống, sinh hoạt lành mạnh, đảm bảo ANTT trên địa bàn và chú ý thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường cho cả khu công nghiệp và các khu dân cư liền kề.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu Kinh tế Cảng biển nước sâu vũng Áng

Phó Thủ tướng chụp anh lưu niệm với can bộ công nhân lao động tại công trình Khu cảng biển nước sâu Sơn Dương



Tiếp đó, Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm nhà máy nhiệt điện Vũng Áng trước khi rời Hà Tĩnh theo kế hoạch công tác tại các tỉnh phía Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu Kinh tế Cảng biển nước sâu vũng Áng

Không khí lao đông trên công trường Khu Liên hợp gang thép Formosa


Quang Sáng

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP