Trong nước

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng kiểm tra việc triển khai các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng

Chiều 10/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đi kiểm tra việc triển khai các dự án trọng điểm quốc gia tại khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Cùng đi có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự.

Đây là Khu kinh tế đang triển khai 84 dự án với tổng mức đầu tư 190.000 tỷ đồng. Một số dự án đã cơ bản hoàn thành như: tổng kho xăng dầu với sức chứa 60.000m3 (giai đoạn I); cầu cảng II dài 270 m có thể cho tàu trọng tải 4- 4,5 vạn tấn cập cảng; nhà máy gang thép công suất 500.000 tấn/năm. Các khu tái định cư đang được gấp rút hoàn thành.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng kiểm tra việc triển khai các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng thăm khu tái định cư Kỳ Liên


Tại khu tái định cư xã Kỳ Liên (Kỳ Anh) hiện đã có gần 100 hộ gia đình đến ở; 87% số hộ gia đình trong diện di dời tái định cư đã được kiểm đếm tài sản và nhận tiền đền bù hỗ trợ tái định cư. Phó Thủ tướng thăm hỏi một số gia đình đã đến khu tái định cư Kỳ Liên, động viên các hộ gia đình sát cánh với chính quyền trong việc di dời, giải phóng mặt bằng. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ xây dựng các cơ sở sản xuất điện năng, gang thép, xây dựng cảng biển.


Thanh Hoài

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP