Trong nước

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: Tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh

Sáng ngày 3/8, Đồng chí Vương Đình Huệ- Ủy viên Bộ Chính trị -Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kỳ Anh.

Tham dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí Lê Đình Sơn – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Quốc Khánh- Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Nữ Y – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; các đồng chí BTV Huyện ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; lãnh đạo các phòng, ban đơn vị trực thuộc UBND huyện và các cơ quan đơn vị trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc,  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà tĩnh đã báo cáo khái quát kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20/7-29/7.

Đồng chí Vương Đình Huệ- Phó Thủ tướng Chính phủ

tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh.

Các đồng chí chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh.

    Tại kỳ họp này, Quốc hội đã giành phần lớn thời gian xem xét, quyết định các vấn đề về tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước và một số nội dung quan trọng khác. Đặc biệt tại kỳ họp, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Quốc hội, 4 Phó Chủ tịch Quốc hội, 13 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ Tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Thủ Tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm 9 Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước. Đồng thời, quyết định cơ cấu tổ chức của Chính phủ gồm 18 Bộ và 4 cơ quan ngang Bộ, phê chuẩn việc bổ nhiệm 5 phó Thủ tướng Chính phủ, 17 Bộ trưởng, 4 Thủ Tướng cơ quan ngang bộ; phê chuẩn danh sách 1 Phó Chủ tịch và 4 Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh.

      Sau khi nghe Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo về kết quả kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Kỳ Anh lần lượt bày tỏ kiến nghị, đề xuất lên Phó Thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ cũng như Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cử tri huyện Kỳ Anh đề nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa tới vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giải quyết sự cố môi trường sau hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh Miền Trung thời gian qua; Giải quyết các điểm đen an toàn giao thông; cải cách thủ tục hành chính, công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng Nông thôn mới, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; Quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của người dân, người lao động; chính sách giải quyết việc làm cho nhân dân.

Cử tri huyện Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

     Đặc biệt, nhân dân sản xuất, sinh sống, liên quan đến nghề biển sau sự cố môi trường biển. Nhiều cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh có đánh giá tác động môi trường trước khi phê duyệt các dự án đầu tư nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân…

      Ý kiến của cử tri xã Kỳ Sơn –huyện Kỳ Anh cho rằng: Nhân dân đầu tư trồng sắn nhưng Nhà máy Vedan ngừng thu mụa nguyên liệu, cần có chính sách chuyển đổi, định hướng liên kết sản phẩm đầu ra lâu dài cho người dân; cơ sở hạ tầng của xã nghèo còn khó khăn, hạn chế; trú sở làm việc còn thiếu, hiện chưa có nguồn vốn đầu tư để xây dựng mới. Dự án nước ngoài sản xuất chế biến bột ngọt Vedan ngừng hoạt động, dẫn đến đất bỏ hoang, lãng phí trong khi nhu cầu sử dụng đất ngày càng nhiều…

     Còn cử tri Đặng Xuân Lự – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh băn khoăn về vấn đề mức thu phí trên địa bàn tỉnh; Cơ sở hạ tầng tuyến quốc lộ 1A chưa đồng bộ cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, cần thành lập đoàn thị sát lại tuyến đường này; một số cơ chế chính sách thiếu đồng bộ; nhất là bất cập trong chính sách tinh giảm biên chế hiện nay, nhất là đối với huyện Kỳ Anh…

     Ý kiến của ông Nguyễn Công Thanh -ở  Kỳ Đồng: Đất nước cần giải quyết 3 vấn đề lớn: Nhất là vấn đề biển đảo hiện nay, vấn đề môi trường, giải quyết sau sự cố môi trường….. Ngoài ra, cử tri còn đề đạt các vấn đề liên quan đến hỗ trợ việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho huyện mới sau chia tách và các xã vùng bãi ngang; các giải pháp bảo vệ an ninh mạng sau các vụ tấn công của hacker; tăng cường quản lý thông tin đại chúng, thông tin quảng cáo; minh bạch, công khai trong việc bổ nhiệm, tuyển dung cán bộ để lựa chọn được người có đức, có tài phục vụ đất nước; có các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc…

     Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định các ý kiến của bà con cử tri Kỳ Anh hết sức tâm huyết, trách nhiệm và xác đáng. Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp báo cáo Quốc hội và có sự phối hợp với cơ quan hữu quan để giải quyết kịp thời, thấu đáo. Đồng thời, đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với các ý kiến của cử tri và khó khăn chung của cán bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh sau chia tách, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.  Các ý kiến, kiến nghị khác được Đoàn tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng chí Vương Đình Huệ- Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Kỳ Anh.

Đồng chí  nhấn mạnh “Dân là gốc”, “chở thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân”, vì vậy cần tạo dụng niềm tin cho người dân, cho cử tri, niềm tin phải được củng cố theo thời gian và phải được lan tỏa và thấm nhuần trong cả hệ thống chính trị, đến từng cán bộ công chức.

Hoàng Hạnh- Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP