Tin Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Lào tham quan Cảng Vũng Áng

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung, chiều 28/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Nước CHDCND Lào Xỏn-Xay Xỉ Phân-Đon, Phu nhân cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt- Lào. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào được thành lập theo thỏa thuận giữa hai Chính phủ, với hình thức liên doanh giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Lào, trong đó, phía Lào đóng góp 20% vốn điều lệ. Hoạt động từ năm 2011, đến nay công ty đã khẳng định được hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp nguồn thu cho ngân sách. Riêng sản lượng hàng hóa của nước bạn Lào những năm gần đây luôn chiếm từ 18% - 20% tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Vũng Áng.


Hiện nay, các bến cảng số 1, số 2 đã được đưa vào khai; bến cảng số 3 đang được đầu tư, dự kiến hoàn thành vào năm 2019, đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hàng hóa lưu thông qua Cảng.

Trực tiếp tham quan và nghe báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, Phó Thủ Tướng Chính phủ Nước CHDCND Lào Xỏn-Xay Xỉ Phân-Đon khẳng định mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai nước trong thời gian qua. Trong đó, hoạt động liên doanh hiệu quả của Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào là một trong những minh chứng.


Phó Thủ tướng Xỏn-Xay Xỉ Phân-Đon mong muốn: Trên cơ sở các văn bản thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa 2 bên, Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Lào đầu tư hiệu quả tại Việt Nam. Đồng thời, tin tưởng sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác phát triển về KT-XH giữa 2 quốc gia, giữa các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp 2 nước tại Hà Tĩnh trong thời gian tới, qua đó củng cố thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai nước Việt - Lào./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP