Tin trong nước

Phó Giám đốc và thủ kho nửa đêm đi tiêu hủy sữa?

Chuyện mới xảy ra ở Đồng Nai: Phó Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật và thủ kho nửa đêm đi tiêu hủy sữa quá date.

 Pho Giam doc va thu kho nua dem di tieu huy sua?
Khuân vác sữa từ trung tâm đi tiêu hủy. Ảnh cắt từ clip.

Một câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Báo Phụ nữ TP HCM cho biết: “Trong khi hơn 50 trẻ mồ côi khuyết tật đang chống chọi với nỗi đau đớn của bệnh tật, chỉ được hưởng chế độ ăn ít ỏi thì Phó giám đốc cùng thủ kho của trung tâm này lại lén lút tuồn sữa ra ngoài để bán”.

Tóm tắt câu chuyện như sau: gần đây, một số cán bộ, giáo viên và các nhà từ thiện thường xuyên đến tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh Đồng Nai lên tiếng tố cáo hiện tượng quà từ thiện nhận được nhiều mà không tới tay trẻ được bao nhiêu.

Trung tâm hiện không có Giám đốc, bà Phó Giám đốc Võ Thị Tuyết Hồng yêu cầu nhà từ thiện không được trao quà trực tiếp cho trẻ mà chuyển hết về kho, chỉ bà Hồng và và bà Thủy- thủ kho nắm giữ và điều phối. Quà đến tay trẻ ngày 1 ít đi, những người tố cáo đã bí mật ghi hình cảnh bà Hồng và bà Thủy lén vận chuyển sữa ra khỏi trung tâm giữa đêm, chở đi bằng ô tô.

Tuy nhiên, khi câu chuyện này đến tai lãnh đạo Sở LĐTBXH Đồng Nai thì sở này cho biết trên báo Tuổi trẻ, thanh tra đã vào cuộc kiểm tra và xác định sữa nhiều quá sử dụng không hết nên bà Phó Giám đốc và bà Thủy phải chở đi… tiêu hủy. “Tuy nhiên, cách thức vận chuyển đã vi phạm nguyên tắc. Chúng tôi đã họp kiểm điểm bà Hồng với hai nội dung “thiếu trách nhiệm trong công tác” – ông Phó Giám đốc Sở cho biết.

Nghe có tin được không? Bà Phó giám đốc và bà thủ kho chắc cũng không rảnh tới mức đang đêm nằm nhà ngủ không yên, nghĩ tới số sữa quá date nằm trong kho mà trăn trở rồi lật đật tỉnh dậy cùng nhau khuân vác vất vả đem đi tiêu hủy.

Việc ấy có thể làm giữa thanh thiên bạch nhật, đường đường chính chính, thậm chí các bà có thể bảo các nhân viên dưới quyền khiêng vác hộ, làm gì phải vất vả đêm hôm?

Sữa không dùng đến nên hết date, trong khi đó, phản ánh của giáo viên trong trường cho biết, quà đến tay các trẻ trong trung tâm ít dần đi.

Thật tội nghiệp cho những em bé mồ côi khuyết tật trong trung tâm, giải thích thế nào với các em về số sữa hết date và cách vận chuyển sữa đi tiêu hủy trong đêm khó hiểu này?

Những câu chuyện kiểu “một mất mười ngờ” này đang làm xói mòn niềm tin của cộng đồng vào những người đang làm công tác chăm lo cho trẻ mồ côi khuyết tật ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật Đồng Nai. Đâu là sự thật? Lời tố cáo của những người đã bí mật ghi lại clip hay lời báo cáo của bà Phó Giám đốc và bà thủ kho.

Tất nhiên, với câu chuyện này biện pháp cuối cùng đưa ra sẽ là kiểm điểm, rút kinh nghiệm về “phương pháp vận chuyển sữa đi tiêu hủy không đúng nguyên tắc” mà thôi. Nhưng quan trọng hơn, lương tâm của hai vị cán bộ đó có thấy day dứt với những đứa trẻ có số phận không may đang hàng ngày trông chờ vào tấm lòng từ thiện của xã hội?

Mi An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP