Trong nước

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ được bổ nhiệm quá “thần tốc”: Không đúng quy trình?

Nhiều ngành chức năng tỉnh Bình Định đang vào cuộc kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan đến ông Nguyễn Đức Hoàng (32 tuổi)- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh này, được cho là được bổ nhiệm quá “thần tốc”.

Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định.

Theo thông tin, ông Nguyễn Đức Hoàng được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định theo đề án thí điểm tuyển chọn cán bộ trẻ vào chức danh cấp phó sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và tương đương để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2013-2020. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ông Hoàng chưa đủ điều kiện theo đề án này nhưng vẫn được bổ nhiệm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đề án này được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định ban hành theo Quyết định số 904/QĐ-TU ngày 7/5/2013 (được gọi tắt là Đề án 904). Ban đầu ông Hoàng không có tên trong danh sách cán bộ trẻ được đề án xem xét, bổ nhiệm mà sau đó mới được bổ sung.

Từ bổ sung này, ngày 28/5/2014, ông Hoàng được Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, chỉ 1 tháng 11 ngày sau khi được bổ nhiệm chức Trưởng phòng Hợp tác quốc tế của Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên, việc bổ nhiệm chức phó giám đốc Sở Ngoại vụ đối với ông Nguyễn Đức Hoàng có dấu hiện trái với quy định theo Đề án 904.

Cụ thể, ông Hoàng được đánh giá là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; có quan điểm chính trị vững vàng, có tư duy đổi mới, khả năng tiếp cận, nắm bắt và xử lý công việc hiệu quả, nhất là những vấn đề mới, phức tạp nảy sinh; phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát; có tinh thần trách nhiệm cao thực thi nhiệm vụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Thế nhưng, hồ sơ đảng tịch của ông Hoàng có những bất thường về trình tự, thủ tục kết nạp Đảng, chuyển đảng chính thức.

Cũng theo Đề án 904 quy định đối tượng được vào đề án phải là công chức, viên chức nhà nước có thời gian công tác ít nhất năm năm (không kể thời gian tập sự) trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp của Đảng, chính quyền, đoàn thể được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ba năm liên tục trước khi được xem xét, tuyển chọn. Trường hợp đặc biệt do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Trong khi đó, ông Hoàng bắt đầu công tác tại VKSND tỉnh Bình Định - nơi cha ông làm viện trưởng từ ngày 1/10/2011 và không qua tập sự. Như vậy, ông Hoàng chỉ mới làm công chức trong cơ quan nhà nước được hơn ba năm rưỡi.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Kim Hùng - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao cho Ban tổ chức Tỉnh ủy xem xét về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ. Hiện tại, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang kiểm tra, xem xét, rà soát lại các quy trình. Sau này, có thông tin cụ thể, rõ ràng thì Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định sẽ thông tin cho báo chí.

Trước đó, sáng 16/8, PV Dân trí cùng nhiều cơ quan báo chí khác đến đăng ký làm việc với lãnh đạo Sở Ngoại vụ thông qua một nữ cán bộ Văn phòng Sở này. Sau đó, nữ cán bộ này yêu cầu phóng viên cung cấp giấy giới thiệu của cơ quan báo chí, nội dung cần làm việc để trình lên lãnh đạo là ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ. Tuy nhiên, sau khi trình lãnh đạo, nữ cán bộ Văn phòng Sở này truyền đạt lại ông Sơn yêu cầu phải có giấy giới thiệu của cơ quan báo chí đó đến lấy tin về vấn đề nào đó, còn thẻ nhà báo ông không làm việc.

Đến chiều cùng ngày (16/8), nữ cán bộ Văn phòng Sở Ngoại vụ điện thoại cho PV Dân trí truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của ông Sơn rằng: “Căn cứ Khoản 2, Điều 38 của Luật báo chí năm 2016, Sở Ngoại vụ chưa thể cung cấp thông tin cho phóng viên trong khi chờ có ý kiến kết luận của cơ quan lãnh đạo cấp trên. Khi có chỉ đạo của cấp thẩm quyền Sở Ngoại vụ sẽ giải quyết theo thẩm quyền được giao”.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP