Thế giới

Phó đô đốc Mỹ đột tử ở Trung Đông

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, Phó đô đốc Scott Stearney, đô đốc hàng đầu trong việc giám sát lực lượng hải quân ở Trung Đông, vừa bị phát hiện đột tử tại nhà riêng ở Bahrain vào ngày 1-12.

Trong khi cái chết của ông Stearney đang được điều tra, các quan chức cho biết họ chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

"Đây là tin tức đau buồn đối với gia đình ông Stearney, với Hạm đội 5 và với quân chủng hải quân. Phó đô đốc Stearney là một vị tướng đã được trao tặng huân chương, một người cha, một người chồng tận tụy và một người bạn tốt" - Đô đốc John Richardson, Tư lệnh Hải quân Mỹ, trả lời đài CNN vào ngày 1-12.

"Tôi chỉ đề nghị mọi người hãy chia buồn và cầu nguyện cho gia đình Stearney để họ vượt qua chuyện này và tôn trọng sự riêng tư của họ" - ông Richardson nói thêm. Tư lệnh Hải quân Mỹ cho biết Cục Điều tra Tội phạm Hải quân và Bộ Nội vụ Bahrain đang hợp tác điều tra.

Phó đô đốc Scott Stearney. Ảnh: US Marine Corps

Được biết, Bộ tư lệnh Các lực lượng Hải quân Mỹ đặc trách miền Trung trụ sở tại Bahrain phụ trách giám sát các hoạt động tại những khu vực như Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư. Bộ tư lệnh này có vai trò quan trọng đối với lợi ích an ninh của Mỹ vì những thách thức đến từ Iran và phong trào Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen. Cả 2 lực lượng này đều bị Mỹ xem là mối đe dọa tiềm tàng đối với hàng hải trong khu vực.

Theo thông báo của ông Richardson, phó chỉ huy của Hạm đội 5, Chuẩn đô đốc Paul Schlise, sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụ của ông Stearney. Ông Richardson khẳng định "các hoạt động và trách nhiệm" của hải quân trong khu vực sẽ không bị gián đoạn.

Ngoài ra, Phó đô đốc Jim Malloy, phó chỉ huy chiến dịch biển, kế hoạch và chiến lược, sẽ đến Bahrain vào ngày 1-12 để chỉ huy tạm thời cho đến khi người kế nhiệm được chọn. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy khu vực này rất được hải quân Mỹ xem trọng.

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP