Thể thao

Phó Chủ tịch VFF tái đắc cử, giữ trọng trách ở AFC 3 nhiệm kỳ liên tiếp

Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn tiếp tục được bầu vào Ban Thường vụ của LĐBĐ châu Á (AFC).

Đại hội LĐBĐ châu Á lần thứ 29 vừa được tổ chức hôm qua (6/4) tại Malaysia đã bầu ra bộ máy lãnh đạo nhiệm kỳ mới, giai đoạn 2019-2023. LĐBĐ Việt Nam tiếp tục có đại diện trong Ban Thường vụ khi ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn tái đắc cử.

Ông Trần Quốc Tuấn đã giữ vị trí này trong hai nhiệm kỳ liên tiếp trước đó, 2011-2015 và 2015-2019. Vị Phó Chủ tịch VFF đương nhiệm cũng là đại diện đầu tiên của Việt Nam được bầu vào Ban Thường vụ của AFC.

Ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử vào Ban Thường vụ AFC.

Việc ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục giữ trọng trách ở AFC giúp bóng đá Việt Nam có những lợi thế nhất định. Ảnh hưởng quan trọng nhất là tiếng nói của VFF trong những quyết định, chính sách của LĐBĐ châu Á. Ông Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ sự cảm ơn khi được tin tưởng và tín nhiệm, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đóng góp vào mục tiêu tạo sự phát triển ổn định và bền vững của bóng đá châu Á.

Ngoài Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Đông Nam Á còn có 2 nhân vật khác giữ các vị trí rất quan trọng ở AFC. Tỉ phú Zaw Zaw (Chủ tịch LĐBĐ Myanmar) giữ chức Phó Chủ tịch AFC (Đại hội AFC bầu 5 Phó Chủ tịch). Ông Mariano Araneta (Chủ tịch LĐBĐ Philippines) là một trong 6 Ủy viên Hội đồng FIFA.

Chức Chủ tịch AFC vẫn thuộc về ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. Không có ứng viên cạnh tranh nào cho vị trí cao nhất trong bộ máy điều hành AFC.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP