Trong nước

Phó Chủ tịch phường "mất tích", Quận 1 nói gì?

Quận 1, TP.HCM xác nhận Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình mất liên lạc nhiều ngày qua.

Q.1 xác nhận thông tin phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị phường Nguyễn Thái Bình mất liên lạc nhiều ngày.

Ngày 2/8 Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) trả lời báo chí thừa nhận ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị của UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM), đã mất liên lạc như báo chí đưa tin.

Với sự vắng mặt nhiều ngày của ông Việt, hiện Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình phải tạm thời phụ trách thay công việc để không ảnh hưởng đến quản lý, điều hành cũng như phục vụ người dân. Đảng ủy và UBND phường Nguyễn Thái Bình đã có báo cáo cho Quận ủy, UBND quận về việc ông Việt không đến cơ quan làm việc trong nhiều ngày. Do đó, quận đang xử lý theo quy trình và đang tìm hiểu nguyên nhân vì sao ông Việt nhiều ngày không đến cơ quan làm việc.

Phía Quận 1 cũng đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Việt Được biết, trước khi xin nghỉ phép ông Việt vẫn làm việc, sinh hoạt bình thường và không có bất kỳ một biểu hiện bất thường nào. Nguồn tin này cũng cho biết chính quyền địa phương đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Việt. Chính quyền địa phương đang xác minh và tìm cách tiếp xúc trực tiếp với ông Việt.

Theo Điều 14 Nghị định 34/2011 quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức thì công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp sẽ bị buộc thôi việc.

Tác giả: YT

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP