Trong nước

Phó Chủ tịch huyện tát, xúc phạm nhân viên

Ngoài việc tát nhân viên cấp dưới, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ (Quảng Ngãi) xác định ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện - còn có lời nói xúc phạm nhân viên; có biểu hiện cửa quyền đối với cán bộ cấp dưới.

Trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 20/3, ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết: sau khi nhận được thông tin cho rằng ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện tát nhân viên cấp dưới, Huyện ủy Đức Phổ đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh nhằm xử lý khách quan vụ việc.

Theo ông Quý, vụ việc được lãnh đạo địa phương ghi nhận từ dư luận chứ không có đơn thư tố cáo, 2 người liên quan đến vụ việc cũng phủ nhận thông tin này.

"Anh Tân và nhân viên có liên quan đều phủ nhận sự việc. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã làm việc với nhiều nhân chứng và những người này khẳng định anh Tân đã tát nhân viên cấp dưới ngay tại phòng làm việc của Thanh tra huyện. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy thông tin anh Tân đánh nhân viên cấp dưới là có cơ sở", ông Quý thông tin.

Ngoài việc xác minh thông tin ông Lê Thanh Tân đánh nhân viên, đoàn kiểm tra của Huyện ủy Đức Phổ còn tiến hành xác minh thông tin phản ánh ông Tân có cách hành xử, lời nói chưa đúng mực với nhiều cán bộ dưới quyền.

Về vấn đề này, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ cũng xác nhận thông tin phản ánh là đúng. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ sẽ họp và xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tân.

"Ngoài việc tát nhân viên, anh Tân còn có lời nói xúc phạm nhân viên, có biểu hiện mệnh lệnh, cửa quyền đối với cán bộ cấp dưới. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và xem xét kỷ luật nghiêm khắc đối với anh Tân", ông Quý thông tin thêm.

Như Dân trí đã thông tin, tháng 1/2018, dư luận tại huyện Đức Phổ xôn xao trước thông tin ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện và một nhân viên Văn phòng UBND huyện xảy ra cãi vã trong việc giải quyết công việc chuyên môn, sau đó ông Tân đã tát nhân viên này.

Ngoài việc tát nhân viên, ông Tân còn bị "tố" chửi nhân viên "ngu", bỏ rơi nhân viên trong quá trình đi công tác... Nhận được thông tin phản ánh, Huyện ủy Đức Phổ đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP