Trong nước

Phó Chủ tịch HĐND nhập viện tâm thần do... ngộ độc rượu

Uống rượu quá nhiều vào ngày Tết, Phó Chủ tịch hội đồng nhân xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 18/2, bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Minh Châu, Trưởng khoa hồi sức tích cực – chống độc, bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết, đơn vị đang cấp cứu cho một bệnh nhân ngộ độc rượu. Đó là bệnh nhân Vi Trọng Thủy (SN 1976), trú xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Vào ngày 13/2, anh Thủy được gia đình đưa xuống bệnh viện Tâm thần Nghệ An trong tình trạng mơ màng, co giật, nôn mửa, da xanh xao, nhợt nhạt… Đặc biệt, anh Thủy còn có tình trạng mê sảng và dấu hiệu xuất hiện ảo giác.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã giải độc và cấp cứu cho bệnh nhân. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã dần tỉnh lại, sức khỏe có khá hơn nhưng vẫn phải tích cực theo dõi.

Anh Thủy đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh Thủy đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, anh Thủy hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Nói về nguyên nhân bị ngộ độc, anh Thủy cho hay: “Ngày Tết tôi uống rượu nhiều quá, đi mỗi nhà trong bản đều phải uống 2- 3 chén rượu, lại không ăn gì. Sau mấy ngày thì cảm thấy cơ thể mệt mỏi, choáng váng, nên được người thân đưa xuống đây”.

Liên quan đến vụ việc, ông Lương Xuân Hiệp, Chủ tịch xã Nhôn Mai cho biết thêm: “Anh Thủy nhập viên cũng được 1 tuần rồi. Hiện, anh Thủy là cán bộ của xã, vốn sức khỏe cũng yếu nên sau khi uống rượu đã dẫn đến việc trên”.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP