Giáo dục

Phó bí thư xã xông vào trường đánh học sinh lớp 5

Ông Nguyễn Phi Việt, Phó bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Ia Băng, H.Đăk Đoa (Gia Lai), xông vào Trường tiểu học số 1 Ia Băng (xã Ia Băng) dùng ví tiền đánh vào mặt cháu T.T.T.N, học sinh lớp 5A1 của trường này.

Trường tiểu học số 1 Ia Băng. ẢNH: TRẦN HIẾU

Tiếp đó, trong khi các thầy cô của trường chưa kịp can ngăn thì ông Việt tiếp tục xông vào lớp 5A1 đe nẹt học sinh. Khi có thái độ quyết liệt của giáo viên, ông Việt mới chịu bỏ ra ngoài.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân ban đầu là do chuyện xích mích nhỏ giữa học sinh trong lớp với cháu H.T.T (gọi ông Việt bằng bác ruột) nên dẫn đến việc ông này xông vào trường “xử” bạn cùng lớp giúp cháu.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ học buổi sáng thứ năm (28.3). Trước mặt học sinh và một số thầy cô giáo. Tuy vậy, ban giám hiệu của trường không báo cáo lên cấp trên. Chiều 1.4, khi chúng tôi gọi điện thoại xác minh, ông Bùi Văn Hớn, Trưởng phòng GD-ĐT H.Đăk Đoa, ngạc nhiên: “Ủa, sao có vụ việc kỳ lạ vậy. Tôi sẽ cho xác minh rồi báo lại!”. Nhưng sau đó, chúng tôi nhiều lần liên lạc lại với ông Hớn, song ông này không nghe máy.

Ngày 2.4, ông Phạm Quý Thành, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu ông Việt làm tường trình, đồng thời phối hợp với nhà trường tìm hiểu vụ việc để có cơ sở xử lý. Lãnh đạo xã cũng đã họp, chỉ ra những cái sai của ông Việt”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Phi Việt thừa nhận: “Tôi có hành động sai trong khi nóng giận. Tôi đã xuống gia đình anh Long, bố cháu N. xin lỗi và gia đình cũng thông cảm. Hiện tôi đã làm bản tường trình gửi Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ia Băng”.

Tác giả: Trần Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP