Trong nước

Phó Bí thư Đảng ủy xã bị khai trừ đảng vì vợ vỡ hụi hơn 8 tỷ đồng

Ông Võ Thanh Hải là Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Trưởng khối vận, Chủ nhiệm UB Kiểm tra xã Mỹ An nhưng lại để vợ làm chủ nhiều dây hụi trục lợi, gây bức xúc trong nội bộ, quần chúng nhân dân. Huyện ủy Chợ Mới đã thi hành kỷ luật Đảng với ông Hải bằng hình thức khai trừ.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Tam – Phó Bí thư, Quyền Chủ tịch UBND xã Mỹ An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cho biết, hồi cuối tháng 4/2017, có nhiều đơn thư gửi tới phản ánh việc vợ ông Võ Thanh Hải là bà Nguyễn Thị Nhung làm chủ nhiều dây hụi nhưng không trả tiền cho hụi viên, số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Từ sự chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Mới, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Mỹ An đã mời ông Hải lên làm việc. Các ngành liên quan huyện cũng vào cuộc kiểm tra và xác định vợ ông Hải tổ chức 63 dây hụi với 120 người chơi, tổng số tiền gây thiệt hại cho người dân là trên 8 tỷ đồng.

Đáng nói trong số 120 hụi viên có 41 hụi viên là cán bộ đang công tác ở Đảng ủy, UBND xã Mỹ An.

Nhiều cán bộ UBND xã Mỹ An và người dân tham gia dây hụi của bà Nhung cho rằng hành vi của bà này là chiếm đoạt tài sản.

Về mặt Đảng, sau khi UB Kiểm tra Huyện ủy có kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới xét thấy việc ông Võ Thanh Hải để vợ đứng ra làm chủ nhiều dây hụi trục lợi đã gây bức xúc trong nội bộ và quần chúng nhân dân. Việc làm của ông Võ Thanh Hải vi phạm Quy định số 181/QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị.

Xét thấy ông Hải không còn xứng đáng là đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới quyết định thi hành kỷ luật với ông Hải bằng hình thức khai trừ Đảng; cách hết chức vụ trong Đảng và chính quyền đối với ông Hải.

Hiện nay ông Hải đã nghỉ việc.

Hai người phụ nữ này đã huy động hơn 3 tỷ đồng đóng vào các dây hụi của bà Nhung nhưng nay mất trắng.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, khoảng năm 2007 vợ ông Hải trúng thầu bán căng tin của UBND xã Mỹ An. Thời gian này vợ ông Hải đứng ra làm chủ hụi, huy động người chơi hụi với số tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng/tháng.

Khoảng 2 năm trở lại đây, vợ ông Hải mở ra nhiều dây hụi, số tiền tăng lên từ 3-10 triệu đồng/tháng. Đến ngày 20/4/2017, nhiều dây hụi đến hạn nhưng vợ ông Hải không chịu giao tiền cho hụi viên. Bất ngờ ngày 21/4 vợ ông Hải uống thuốc tự vẫn và tuyên bố vỡ hụi.

Sau khi bà Nhung tuyên bố vỡ hụi, có 17 hụi viên làm đơn gửi đến TAND huyện Chợ Mới, yêu cầu tòa án giải quyết và TAND huyện này đã hòa giải thành công cho 14 đơn bằng việc kê biên tài sản, phát mãi, chi trả cho hụi viên. Riêng 3 hộ không đồng ý giải quyết theo tranh chấp dân sự nên gửi đơn sang cơ quan điều tra công an huyện Chợ Mới, tố cáo hành vi lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Chợ Mới đã nhận đơn và đã mời những người dân liên quan lên lấy lời khai ban đầu.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: vỡ hụi , khai trừ Đảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP