Thể thao

Philippines tạo nên sự khác biệt, lễ khai mạc SEA Games được tổ chức trong nhà

Bất chấp những khó khăn trong công tác chuẩn bị và đón tiếp các đoàn thể thao khu vực, Ban tổ chức nước chủ nhà Philippines đã tạo nên một Lễ khai mạc đầy ấn tượng và đáng nhớ .

Đúng 18h00 ngày 30/11, nước chủ nhà của kỳ đại hội lớn nhất khu vực Đông Nám Á Philippines đã chính thức tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30 trong sự chào đón của hàng vạn người hâm mộ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đại hội lần này chính là việc Philippines là nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử tổ chức một lễ khai mạc ở trong nhà.

Ở buổi lễ khai mạc, khán giả và các đoàn thể thao tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực đã được thưởng thức một đại tiệc âm thanh sôi động và ánh sáng đầy màu sắc, với sự xuất hiện của các Giọng ca nổi tiếng Lani Misalucha, Philippines Arnel Pineda... Bên cạnh đó sẽ có màn trình diễn đậm chất văn hóa là lễ hội đường phố truyền thống của Philippines.

Lễ diễu hành của 11 đoàn thể thao cũng có điểm nhấn đặc biệt. Philippines là cường quốc sắc đẹp và họ giới thiệu niềm tự hào này bằng việc để 11 Hoa hậu trở thành “nàng thơ”, dẫn 11 đoàn thể thao tham gia lễ diễu hành, trong đó có Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach, Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young, Hoa hậu Trái đất 2017 Karen Ibasco, Hoa hậu Quốc tế 2005 Lara Quigaman...

Như thường lệ, Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành áp chót, ngay trước đoàn chủ nhà Philippines. Kiếm thủ Vũ Thành An được giao trọng trách cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam, còn Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2018 Sharifa Akeel được chọn diễu hành cùng đoàn thể thao Việt Nam.

Với khẩu hiệu "We win as one" (tạm dịch: Chúng ta cùng chiến thắng), nước chủ nhà Philippines muốn truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30-11-2019 đến ngày 10-12-2019 với 59 môn thi đấu bao gồm: Điền kinh, thể thao dưới nước, Bắn cung, cầu lông, bóng chày/bóng mềm, bóng rổ, billiards, bowling, quyền anh, canoeing/đua thuyền truyền thống, cờ vua, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, đấu kiếm, bóng đá, golf, thể dục dụng cụ, bóng ném, khúc côn cầu trong nhà, khúc côn cầu trên băng, trượt băng, judo, karate, năm môn phối hợp hiện đại, muay thai, pencak silat, polo, rowing, bóng bầu dục....

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự kỳ SEA Games 30 với 856 thành viên với chỉ tiêu giành được 57 tấm HCV ở những bộ môn thế mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khai mạc SEA Games 30:

Lễ khai mạc SEA Games 30 lần đầu tiên được tổ chức trong nhà sau 60 năm. (Ảnh Zing.vn)

Tổng thống Duterte có mặt trên khán đài, dự lễ khai mạc SEA Games. ( Ảnh Zing.vn)

Linh vật của SEA Games 30 năm nay Pami được tạo nên bởi 7 quả bóng tròn với 5 màu là vàng, trắng, xanh, đỏ. Theo người Philippines, 'Pami' có nghĩa là con mèo, nhưng rộng ra, nó nằm trong từ 'Pamilya" tức là gia đình

Đoàn thể thao Brunei ( Ảnh Sport5)

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP