Tin thế giới

Phiến quân Hồi giáo hành quyết nhà báo Mỹ thứ hai

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video cho thấy chúng đã sát hại một nhà báo Mỹ khác có tên Steven Sotloff.

Một phiến quân IS đứng cạnh nhà báo Steven Sotloff trong đoạn video chúng công bố trên mạng xã hội. Ảnh: Reuters
Một phiến quân IS đứng cạnh nhà báo Steven Sotloff trong video chúng công bố trên mạng xã hội. Ảnh: Reuters

BBC đưa tin phiến quân Nhà nước Hồi giáo công bố video trên mạng xã hội hôm 2/9.

Trước khi cảnh hành quyết diễn ra, Sotloff nói rằng anh phải trả giá cho sự can thiệp của quân đội Mỹ vào Iraq. Chiến binh bịt mặt, kẻ từng sát hại James Foley, đứng sau Sotloff và nói: “Ta đã trở lại, Obama, và ta trở lại vì chính sách đối ngoại ngạo mạn của các người đối với Nhà nước Hồi giáo, bởi sự ngoan cố của các người trong việc ném bom đập Mosul bất chấp những lời cảnh báo nghiêm khắc của bọn ta”.

Là một nhà báo tự do, Steven Sotloff từng làm việc cho tạp chí TIME và một số báo khác. Anh mất tích từ tháng 8/2013. Ban đầu gia đình giữ bí mật về sự mất tích của anh. Tuy nhiên, Steven Sotloff đã xuất hiện trong một video quay cảnh hành quyết nhà báo Mỹ James Foley mà IS công bố.

Video

Mẹ nhà báo Mỹ xin phiến quân Hồi giáo thả con trai

Mẹ của Steven Sotloff – một nhà báo Mỹ đang bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ – vừa đưa ra một video với những lời xúc động cầu xin tự do cho con trai.

Bà Shirley Sotloff, mẹ của Steven Sotloff, từng gửi lời cầu xin tự do cho con trai qua một video mà kênh Al-Arabiya phát sóng hôm 27/8. Trong đó, bà Shirley Sotloff trực tiếp khẩn cầu Abu Bakr al-Baghdadi, lãnh đạo của nhóm phiến quân IS.

“Steven tới Trung Đông để đưa tin về nỗi thống khổ của người Hồi giáo dưới bàn tay của những kẻ độc tài”, bà Shirley nói.

Người phụ nữ nói thêm rằng con trai bà không có ảnh hưởng nào tới chính sách của chính phủ Mỹ cũng như không nên phải chịu trách nhiệm cho những hành động của Washington. “Nó là một người đàn ông đáng được tôn trọng và đã luôn cố gắng để giúp đỡ những người yếu thế. Tôi cầu xin ông trả tự do cho con trai tôi”, Shirley nói và trích những điều răn của đạo Hồi về lòng nhân đạo.

Lời cuối của nhà báo Mỹ trước giờ hành quyết

Trước khi cảnh hành quyết diễn ra, nhà báo Steven Sotloff đã nói những lời cuối cùng và cho rằng mạng sống của anh là cái giá phải trả cho sự can thiệp của quân đội Mỹ vào Iraq.

Nguyễn Thái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP