Xã hội

Phía sau vụ bệnh viện trao nhầm trẻ cách đây 6 năm là bi kịch vợ chồng phải ly hôn vì con không giống ai

Chị Hương sinh con thứ 2 càng lớn càng giống bố, trong khi con trai đầu không giống ai. Từ đây, chồng nghi ngờ vợ rồi tình cảm gia đình cứ thế rạn nứt rồi phải quyết định ly hôn. Cho tới khi sự việc vỡ lỡ, đứa con đầu đó đã bị trao nhầm với gia đình khác sau sinh tại bệnh viện khiến chị bị sốc.

Mới đây sự việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm về trước xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) khiến dư luận vô cùng xôn xao. Sự việc chỉ được phát hiện khi vợ chồng anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) nghi ngờ đứa con càng lớn càng không giống mình nên đã âm thầm đi giám định ADN thì biết cháu bé không cùng huyết thống vợ chồng anh Sơn.

Chị Hương cùng cháu M. Ảnh VTC14

Nghi ngờ bé trai ở thôn Phú Mỹ, xã Phú Sơn, Ba Vì có cùng huyết thống với mình bởi người thân trước đó tình cờ đi qua nhìn thấy nên gia đình anh Sơn đã đến đây gặp chị Vũ Thị Hương (SN 1983, mẹ cháu Đoàn Nhật M.).

Qua nói chuyện thì được biết, chị Hương cũng sinh cùng ngày với vợ anh Sơn, chỉ trước đó có vài phút. Nghi ngờ hai đứa trẻ sinh ngày 1/11/2018 bị trao nhầm, anh Sơn đã lấy mẫu tóc đi xét nghiệm, kết quả cho thấy 99,9% cháu bé mà chị Hương đang chăm sóc có cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Ngày 11/7 tìm về gia đình chị Vũ Thị Hương. Tiếp chúng tôi, anh Vũ Tiến Phương (SN 1980), anh trai chị Hương cho biết, chị Hương phải đi làm nên không có mặt ở nhà. Thế nhưng, những câu chuyện xung quanh việc giao nhầm con với em gái thì anh nắm rõ từng chi tiết và chứng kiến cũng như những hệ lụy của sự việc từ khi cháu Đoàn Nhật M. chào đời cho đến tận bây giờ.

Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.

Anh Phương kể, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của vợ chồng chị Hương, sinh ngày 1/11/2012. Ba năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, vợ chồng chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt. Thậm chí, chị Hương còn mở trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ.

Thế nhưng đến năm 2014, mọi sóng gió gia đình cứ thế ập đến sau khi chị Hương sinh người con thứ 2. Bé trai thứ 2 càng lớn càng giống bố mẹ trong khi đó, cháu M. lại đối lập hoàn toàn. Từ đó, chồng Hương bắt đầu nghi ngờ về sự đoan chính của vợ.

Từ đây những cuộc cãi vã, mâu thuẫn gia đình cứ liên tiếp xảy ra. Không ít lần, chồng đến tận trường mầm non nơi chị Hương dạy học đập phá đồ đạc và có lời lẽ khó nghe.

Phía sau vụ bệnh viện trao nhầm trẻ cách đây 6 năm là bi kịch vợ chồng phải ly hôn vì con không giống ai

Kết quả giám định ADN việc trao nhầm con giữa hai gia đình.

“Tôi cũng phải thuê xe từ quê Phú Sơn (Ba Vì) xuống nội thành Hà Nội để giải quyết những rắc rối của hai vợ chồng Hương. Sau đó, những mâu thuẫn không hàn gắn được, hai vợ chồng Hương đã ly hôn. Hai người con của Hương được tòa chấp thuận cho sống với mẹ”, anh Phương chia sẻ.

Kể từ khi chia tay chồng vào năm 2015, một mình chị Hương phải đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 người con. Do kinh tế khó khăn, nên chị Hương gửi lại con trai thứ hai cho anh Phương chăm sóc, còn cháu M. chị đưa đi xuống Hà Nội, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau.

Về tình trạng sức khỏe của cháu M. từ trước tới nay, anh Phương cho hay, cháu M. rất ngoan và bám mẹ, cho đến bây giờ dù đã 6 tuổi nhưng M. không rời mẹ 1 một bước. Trước đây, khi còn nhỏ, cháu M. thường xuyên bị ốm và không ít lần gia đình phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thiếu sự quan tâm chăm sóc của bố, bao nhiêu tình cảm yêu thương chị Hương đều dành cho M., chính bởi vậy hồi tháng 3/2018 khi nhận được thông tin bị bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm về trước, chị Hương vô cùng sốc và luôn hy vọng đó không phải là sự thật.

“Khi có kết quả ADN và bệnh viện thừa nhận trao nhầm con vào sáng ngày 1/11/2012, Hương rất sốc và phải mất rất nhiều thời gian để trấn tĩnh lại. Kể từ đó đến nay, vừa lo công việc, vừa suy nghĩ nhiều Hương gầy sọp đi so với dịp tết 2018 gần 10kg. Thấy Hương như vậy, mọi người trong gia đình ai cũng xót xa”, anh Phương chia sẻ.

Cũng kể từ khi biết việc trao nhầm con, hai bên gia đình cũng đã ngồi lại với nhau để nói chuyện. Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao - nhận con giữa 2 gia đình. Tuy nhiên cũng phải mất một thời gian cho hai cháu qua lại với nhau chứ gia đình không ngăn cản gì.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP