Thế giới

Phi công bị hút nửa người ra khỏi buồng lái máy bay sống sót thần kỳ

Một trong 2 phi công của một hãng hàng không Trung Quốc đã thoát chết ngoạn mục sau khi anh này bị hút nửa người ra khỏi máy bay khi đang ở độ cao khoảng 10.000 m vì cửa sổ buồng lái đột nhiên vỡ toang.

Các điều tra viên xem xét chiếc máy bay gặp sự cố (Ảnh: Reuters)

Theo SCMP, sự việc xảy ra ngày 14/5 trên chuyến bay của hãng hàng không Tứ Xuyên khi đang thực hiện hành trình từ Trùng Khánh tới Lhasa, Tây Tạng. Khi đang bay trên độ cao 10.000 m, phần bên phải cửa kính chắn gió ở buồng lái của máy bay đã rơi ra, dẫn tới phần bảng điều khiển bay bị hư hỏng nặng. Tuy vậy, các phi công của máy bay vẫn điều khiển chuyến bay hạ cánh an toàn.

Cơ trưởng Liu Chuanjian của chuyến bay số hiệu 3U8633 đã được cư dân mạng Trung Quốc gọi là người hùng sau pha cứu nguy ngoạn mục trên không. Anh kể rằng anh đã phải hạ cánh máy bay Airbus A319 bằng tay.

Trả lời Daily Economic Daily, phi công này cho biết: “Không có một dấu hiệu cảnh báo nào hết. Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng kính nứt vỡ, gây ra tiếng động rất lớn. Điều tiếp theo mà tôi biết là phi công phụ lái với tôi bị hút nửa người ra ngoài không trung theo lỗ trống tạo thành sau vụ rơi kính”.

Khi đó, máy bay đột nhiên mất áp suất và nhiệt độ tụt rất nhanh. “Mọi thứ trong buồng lái trở nên mờ mịt. Hầu hết các thiết bị đã hư hỏng nặng. Tôi không thể nghe thấy tín hiệu từ máy thu thanh. Máy bay rung lắc dữ dội tới mức tôi không thể đọc được các chỉ số trên các đồng hồ”, anh Liu nói.

Do đã cài dây an toàn nên phi công bị hút ra ngoài buồng lái đã trở lại vị trí với vết thương trên mặt và ở lưng, theo Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc. Cơ quan này cho biết có một tiếp viên đã bị thương trong quá trình máy bay rung lắc nhưng 119 hành khách đều bình an vô sự.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ tai nạn.

Một hành khách kể với China News Service rằng: “Khi tiếp viên đang phục vụ bữa sáng thì máy bay bắt đầu rung lắc. Chúng tôi không hiểu điều gì đang xảy ra và trở nên hoảng loạn. Mặt nạ dưỡng khí rơi xuống. Sau đó, máy bay rơi tự do một vài giây trước khi ổn định trở lại".

Trong một số trường hợp kính chắn gió nứt vỡ do va phải chim hoặc sét đánh, nhưng cả tấm kính bị rơi ra như trường hợp trên khá hiếm khi xảy ra.

Phần kính chắn gió máy bay bên phải rơi ra trên không trung khiến bảng điều khiển bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Weibo)



Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP