Trong nước

Phê duyệt gần 600 triệu đồng để chỉ đạo khắc phục thiên tai, tiếp đoàn cứu trợ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền đã ký quyết định phê duyệt kinh phí 578 triệu đồng đúng như đề xuất của Sở Tài chính cho UBND huyện Quan Hóa sử dụng vào mục đích chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và tiếp đoàn cứu trợ.

Sau khi UBND huyện Quan Hóa có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh hỗ trợ 2 tỷ đồng ngân sách để “chỉ đạo” khắc phục thiên tai, Sở Tài chính đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thẩm định hỗ trợ kinh phí cho việc khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra và thực hiện một số nhiệm vụ phát sinh được cấp thẩm quyền giao năm 2018 trong đó có mục hỗ trợ kinh phí chỉ đạo và tiếp đón các đoàn cứu trợ với số tiền 578 triệu đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt số tiền đúng như đề xuất của Sở Tài chính cho huyện Quan Hóa sử dụng vào mục đích chỉ đạo và tiếp đón các đoàn cứu trợ.

Theo trình bày của Sở Tài chính thì Quan Hóa là huyện núi cao, huyện nghèo (30a) nên “nguồn thu trên địa bàn thấp, nguồn tăng thu hàng năm không đáng kể; đặc biệt chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 5; do vậy huyện không có khả năng cân đối được nguồn kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ trên. Để giảm bớt khó khăn cho huyện, Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác chỉ đạo và tiếp đón các đoàn đi cứu trợ đồng bào bị thiên do cơn bão số 5 gây ra…”.

Trên cơ sở đó, ngày 26/10, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành Quyết định số 4215/QĐ-UBND phê duyệt hỗ trợ kinh phí cho UBND huyện Quan Hóa với số tiền đúng như đề nghị của Sở Tài chính (578.000.000 đồng).

Quyết định nêu rõ: “UBND huyện Quan Hóa có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao; quản lý, sử dụng kinh phí được hỗ trợ đúng nội dung, mục đích, đối tượng, hiệu quả và thanh quyết toán theo đúng chế độ. Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật về các quyết định có liên quan của mình theo quy định”.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, Sở Tài chính Thanh Hóa đã nhận được Tờ trình số 81/TTr-UBND ngày 19/9 của UBND huyện Quan Hóa về việc hỗ trợ kinh phí chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai do bão số 5 gây ra. Theo đó UBND huyện Quan Hóa xin 2 tỷ đồng để chi cho xăng xe, vật tư, bảo hộ lao động, nhu yếu phẩm, công tác chỉ đạo… của cán bộ, lãnh đạo và một số đoàn thể trong huyện, xã khiến dư luận không đồng tình.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP