Tin Hà Tĩnh

Phê bình 1 chủ tịch UBND phường ở Hà Tĩnh vì để người đang cách ly đi dự đám cưới

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus COVID-19, các cơ quan chức năng đang phải ráo riết bằng mọi phương pháp phòng chống. Thế nhưng, lãnh đạo phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đã không giám sát một công dân đi từ Hàn Quốc trở về mà để cho người này tự do đi dự đám cưới người quen ở một khách sạn.

Theo đó, ngày 3/3, UBND TP Hà Tĩnh có công văn phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập vì lý do vì ngày 29/02, UBND TP Hà Tĩnh đã có quyết định cách ly đối với chị Nguyễn Thị Hạnh Duyên (SN 2001, trú tại phường Hà Huy Tập) vì chị Hạnh vừa đi du học từ Busan (Hàn Quốc) trở về.

Công văn phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập của UBND TP. Hà Tĩnh

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quản lý, giám sát chị Duyên, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị Duyên không chấp hành cách ly y tế tại nơi cư trú theo đúng quy định, đã tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn trên địa bàn thành phố.

Sự việc trên đã vi phạm đến các quy định của nhà nước dối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách lý y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch và công tác chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thành phố.

Vì vậy UBND TP Hà Tĩnh đã phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập. Yêu cầu Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập và các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP