Giáo dục

Phẫu thuật thẩm mỹ 'chui' ở Thanh Hóa: GĐ bệnh viện nói gì?

Liên quan đến thông tin một nhóm bác sĩ tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa sử dụng bệnh viện làm nơi phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, hiện lãnh đạo đơn vị này đã thành lập tổ công tác để xác minh vụ việc.

Mới đây, một trang facebook cá nhân có tên Lê Việt Hưng đã đăng tải trên mạng xã hội nhiều hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng cằm, sửa mũi… kèm những lời giới thiệu, quảng bá địa điểm phẫu thuật, giá cả. Thậm chí, chủ nhân tài khoản facebook này còn công khai giới thiệu 2 ca phẫu thuật thẩm mỹ đã diễn ra tại khoa Chấn thương của bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trang Facebook cá nhân có tên Lê Việt Hưng được xác định là của ông Lê Việt Hưng, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Khi những lời giới thiệu về dịch vụ thẩm mỹ này được đăng tải đã nhận được nhiều lượt bình luận trái chiều. Không ít người hỏi về sự an toàn, địa điểm phẫu thuật cũng như giá cả thì được ông Lê Việt Hưng trả lời rất cụ thể như: “Liên hệ được bệnh viện nào thì làm bệnh viện đó. Ca này được thực hiện trong bệnh viện Nhi. Vào bệnh viện cho tiện, sạch sẽ, nhờ họ gây mê cho an toàn, không lại giống Cát Tường....”.

Hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa được bác sĩ Hưng quảng cáo trên facebook cá nhân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những hình ảnh phẫu thuật đăng trên facebook được thực hiện tại khoa Chấn thương của bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Trong ê-kíp phẫu thuật có rất nhiều y - bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện này, trong đó có ông Lưu Tiến D., đang làm hợp đồng tại khoa Chấn thương.

Được biết, bác sĩ Lưu Tiến D. trước đây từng làm việc tại bệnh viện này nhưng năm 2014 bị buộc thôi việc do có hành vi vòi tiền người nhà bệnh nhân và năm 2015 lại được nhận vào làm hợp đồng cho bệnh viện.

Việc một nhóm bác sĩ tổ chức phẩu thuật công khai nhưng Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa không hay biết.

Để xác minh thông tin, chúng tôi đã trao đổi với một số lãnh đạo bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Theo đó, ban Giám đốc bệnh viện cho biết, từ trước đến nay, phía bệnh viện vẫn không biết việc bác sĩ Hưng cùng một số bác sĩ khác tổ chức phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng. Bởi bệnh viện Nhi Thanh Hóa không hề được cấp phép trong việc phẫu thuận thẩm mỹ. Đồng thời bệnh viện cũng không cho phép cá nhân nào đứng ra tổ chức thực hiện các ca phẩu thuật thẩm mỹ tại đây.

Ông Dương Văn Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa xác nhận: “Hiện nay, phía bệnh viện đã nhận được thông tin về việc ông Lê Việt Hưng cùng một vài bác sĩ đưa người vào bệnh viện để phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên trước đó chúng tôi không nắm được thông tin sự việc này. Đây là bệnh viện chuyên khoa về nhi nên không có liên kết để làm thẩm mỹ. Bệnh viện cũng không cho phép cá nhân nào tự ý làm trái quy định. Hiện chúng tôi đã thành lập một tổ công tác để xác minh làm rõ vụ việc. Sau khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ thông báo cho cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng”.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP