Pháp luật

Phạt tù trung úy cảnh sát thử súng hơi làm chết người

Khoe với bạn mua được khẩu súng đẹp, trung úy công an ngắm bắn vào tường để thử nhưng lại trúng một thanh niên đang ngồi chờ bạn gái khiến nạn nhân tử vong.

Anh Đức Anh bị trúng đạn khi đang ngồi chờ bạn gái.


Sáng 28/6, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, nguyên trung úy công tác tại Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo truy tố, tháng 10/2020, Tính nhờ Khuất Hữu Thủy (SN 1988, ở Phúc Thọ) mua một khẩu súng hơi loại có ông ngắm và 3 hộp đạn chì qua mạng internet với giá 13,5 triệu đồng.

Thủy cũng hướng dẫn Tính cách xả hơi, nạp đạn và đưa nhau ra một khu đất trống để bắn thử. Sau đó, bị cáo mang súng về nhà mình tại phường Quang Trung (quận Đống Đa).

Bị cáo Nguyễn Xuân Tính tại tòa.


Tối 30/10/2020, Tính ngồi uống nước cùng một số người bạn tại một con ngõ trên phố Võ Văn Dũng và đã khoe mới mua được khẩu súng hơi rất đẹp. Bị cáo sau đó về nhà mang súng, đạn ra quán nước cho mọi người xem.

Lúc này, Nguyễn Xuân Tính nâng súng, ngắm qua ống ngắm vào bờ tường cách mình khoảng 20m. Ngắm khoảng 3 – 5 giây, bị cáo bóp cò nhưng viên đạn bắn trúng anh Nguyễn Đức Anh (SN 1999, ở Quảng Ninh) – đang ngồi chờ bạn gái làm việc trong một cửa hàng.

Anh Đức Anh kêu lên và gục xuống đất, chảy máu ở mũi và miệng. Thấy vậy, bị cáo chạy đến kiểm tra và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng rất tiếc, anh Đức Anh vẫn tử vong. Nguyễn Xuân Tính sau đó đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Quảng Cáo
Từ hành vi trên, viện kiểm sát xác định Tính phạm vào tội “Vô ý làm chết người” theo Khoản 1, Điều 128 với khung hình phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Tại tòa, bị cáo Tính khai mình ngắm qua ống nhòm nên không nhìn được tán cây ở gần và đã ngắm vào bờ tường cách đó khoảng 20m, đây là điểm cuối cùng có đèn đường chiếu xuống.

“Hôm đó bị cáo nhớ là đã tháo cò nên nghĩ khẩu súng không bắn được” – Tính trình bày. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng: “Đấy là suy nghĩ chủ quan của bị cáo vì anh Thuỷ trước đó đã hướng dẫn bị cáo cách khoá cò súng”.

Cũng theo Tính, có 3 - 4 chậu cây cảnh che khuất nên bị cáo không thấy anh Đức Anh. Sau khi nạn nhân trúng đạn, bị cáo đã cùng người yêu của anh đưa anh vào bệnh viện.

Sau xét xử, tòa án xác định Nguyễn Xuân Tính không quen biết, mâu thuẫn với anh Đức Anh; hành vi bắn súng như trên là vô ý làm chết người nên tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Xuân Tính và Khuất Hữu Thủy có hành vi mua, tàng trữ, sử dụng trái phép khẩu súng hơi nên chuyển hồ sơ, đề nghị xử phạt hành chính theo quy định.

Tác giả: Gia Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP