Tin trong nước

Phạt tù 4 thanh niên cướp, hiếp dâm thai phụ

Theo cáo trạng, cả bốn bị cáo đều cùng ngụ thôn Bình An, xã Tân Bình, thị xã La Gi.

Phạt tù 4 thanh niên cướp, hiếp dâm thai phụ

Ngày 22-12, TAND thị xã La Gi (Bình Thuận) đã xét xử và tuyên phạt Trần Thanh Cường (29 tuổi) mức án 18 năm tù, Trần Minh Anh (21 tuổi) 17 năm tù, Nguyễn Tiến Bình (18 tuổi) năm năm tù; và Nguyễn Huy Hoan (17 tuổi) ba năm chín tháng tù về hai tội cướp tài sản và hiếp dâm.

Đêm 2-5, Cường, Anh rủ thêm Bình và Hoan điều khiển hai xe máy đi trên đường ven biển đường Lê Minh Công, thôn Mũi Đá, xã Tân Phước (thị xã La Gi) để tìm các đôi tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ để trấn lột.

Tại đây, phát hiện anh Thiện chở vợ là chị Hồng nên các đối tượng đã ép xe hai người vào lề, buộc dừng lại. Các đối tượng dùng dao uy hiếp anh Thiện, để Cường và Anh bắt chị Hồng đang mang thai đưa lên xe chở đến đồi vắng thay nhau cưỡng bức.

Riêng Hoan và Bình có nhiệm vụ khống chế anh Thiện. Xong việc, cả nhóm lấy tiền, dây chuyền, bông tai, xe máy và bỏ mặc nạn nhân giữa đường vắng.

Biết biển số xe của đối tượng, nạn nhân sau đó đến trình báo Công an xã Tân Phước. Ngay trong đêm, Công an thị xã La Gi và các địa phương thiết lập chuyên án đấu tranh truy bắt các đối tượng.

Phạt tù 4 thanh niên cướp, hiếp dâm thai phụ - ảnh 1
Bốn bị cáo trong băng nhóm chuyên cướp tài sản, cưỡng bức các đôi tình nhân

Sáng 3-5-2016, Anh, Bình, Hoan bị bắt khẩn cấp. Riêng Cường trốn khỏi địa phương, sau đó ra đầu thú. Công an thu hồi xe máy trả lại cho nạn nhân. Tại CQĐT, Cường và Anh còn khai nhận đã thực hiện hai vụ hiếp dâm, cướp tài sản trước đó.

Cụ thể: khoảng 20 giờ ngày 29-2-2016, Cường và Anh điều khiển xe mô tô đi trên tuyến đường thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải để tìm người đi đường nhằm cướp tài sản. Phát hiện đôi tình nhân Thành và Thi đang ngồi tâm sự, Cường dùng dao khống chế chị Thi, riêng Anh khống chế anh Thành, bắt hai người đi đến một nơi có nhiều bụi rậm, cưỡng hiếp chị Thi. Thực hiện hành vi đồi bại xong, cả hai cướp một  điện thoại di động và 620.000 đồng.

Tiếp đó, khoảng 23 giờ ngày 30-4-2016, Cường và Anh phát hiện anh Ngọc đang ngồi nói chuyện với chị Diễm trên con đường vắng thuộc địa bàn thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải. Hai tên này dùng dao khống chế, cưỡng hiếp chị Diễm, rồi lấy một điện thoại di động và 750.000 đồng.

Theo TAND thị xã La Gi, các đối tượng trong vụ án manh động, phạm tội có tính chất côn đồ, gây mất an ninh trật tự địa phương, hoang mang dư luận. Trong đó Cường và Anh phạm tội cướp tài sản, hiếp dâm với định khung hình phạt thực hiện phạm tội nhiều lần.

PHƯƠNG NAM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP