Xe

Phát sốt với SUV Trung Quốc nhái “người đồng hương” giá chỉ hơn 200 triệu

Trong khi nhiều hãng sản xuất ôtô ở Trung Quốc thường xuyên sao chép các thương hiệu nước ngoài như Porsche hay Land Rover, thì đây là lần đầu tiên có một mẫu SUV của Trung Quốc lại “nhái” một mẫu xe bản địa khác.

Yema Bojun, bản sao của Geely Boyue, chiếc SUV tạo thành nền tảng của Proton X70 đã xuất hiện tại Malaysia với giá bán chỉ từ 60.000 NDT (khoảng 207 triệu đồng). Được coi là bản sao của Geely Boyue nên Yema Bojun có thiết kế ngoại thất gần giống với những chiếc Range Rover Evoque. Tuy nhiên đây là trường hợp hiếm khi một hãng xe Trung Quốc không “sao chép” trực tiếp kiểu dáng các của Porsche hay Land Rover mà lại “nhái” một mẫu xe Trung Quốc khác, mà ở đây là SUV Geely.

Thoạt nhìn, Yema Bojun chắn chắn giống như Boyue nhưng có một vài chi tiết, chiếc xe đã cố gắng tạo ra những đường nét khác biệt. Rõ ràng nhất là ở phía trước, lưới tản nhiệt đã được làm khác đi với nhiều thanh ngang, đèn pha cũng được điều chỉnh thiết kế lại. Bên cạnh đó, cản trước của xe cũng được làm khác đi, sao cho nhìn vào phần đầu xe không thể nhầm lẫn với chiếc Geely Boyue. Tuy nhiên nếu nhìn 2 bên thân xe sẽ rất khó phân biệt sự khác nhau giữa 2 chiếc xe.

Mặc dù có sự tương đồng về mặt hình thức nhưng thực sự, Bojun có chiều dài ngắn hơn Geely Boyue. Tuy nhiên chiếc xe lại rộng hơn và cao hơn so với bản gốc.

Thông số kích thước cụ thể của Yema Bojun gồm: dài 4.360 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.550 mm. Trong khi đó, Geely Boyue có chiều dài 4.519 mm, rộng 1.831 mm, cao 1.694 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.

Ngoại thất là thế nhưng phải tới khi bước vào bên trong nội thất xe mới nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn. Bảng điều khiển trên chiếc Yema Bojun được bố trí hoàn toàn khác, với các lỗ thông hơi được đặt bên cạnh hệ màn hình giải trí cảm ứng thay vì ở phía trên như ở trong chiếc Geely Boyue.

Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa không khí cũng được vận hành thông qua bảng điều khiển cảm ứng thay vì mặt số và nút bấm. Yema Bojun cũng có một tay lái vô lăng nhỏ hơn so với Geely Boyue.

Yema Bojun có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn bao gồm động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 112 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra, xe cũng sẽ có phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít tăng áp đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Geely Boyue , SUV Trung Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP