Cộng đồng mạng

Phát hoảng vì gặp phải kẻ cuồng yêu

Có cô gái kể phải trốn chui nhủi mấy tháng trời sau khi chia tay người yêu. Thậm chí đến lúc cô lấy chồng, sinh con, anh bồ cũ còn bắt cô bỏ chồng, để anh nuôi con.

Bạn nên tìm người giúp mình vượt qua nỗi cô đơn - Ảnh: Freepik

Ngày 4-6, cư dân mạng sôi sục trước thông tin kẻ giết người yêu rồi chặt xác đưa về Tây Ninh phi tang. Thế nhưng trước đó, trên mạng xã hội, rất nhiều cô gái và chàng trai kêu cứu vì người yêu cũ lụy tình khiến họ rơi vào tình cảnh khốn khổ.

Muôn kiểu lụy tình

Trong "hội Eva", đông đảo chị em chia sẻ về những câu chuyện tình khiến các nàng khổ sở.

Vy Trần nhận định: "Quan điểm của mình là thà gặp sở khanh còn hơn gặp kẻ cuồng yêu".

Vy kể, cách đây bốn năm, cô có quen một người. Người đó rất tốt nhưng quản cô kỹ hơn bố mẹ. Vì yêu quá, Vy muốn bỏ bao nhiêu lần mà không được. Nhưng nghĩ kĩ lại, cô quyết định dứt tình, cắt đứt.

"Lúc bỏ đi, mình phải trốn khỏi khu đó, trốn chui trốn nhủi suốt mấy tháng trời. Lúc anh đó tìm được mình thì mình đã quen được chồng mình hiện tại rồi. Nhưng ngày nào, anh ta cũng đến chỗ làm để chờ đón mình. Khi thấy anh này đến đón cổng này, mình gọi báo chồng đến đón cổng kia.

Đến khi mình cưới, có em bé, anh này nói mình bỏ chồng, sẵn sàng nuôi con mình. Ông đó điện thoại cho chồng mình. Không biết chồng nói gì mà ổng tha cho mình từ đó đến nay. Quá hãi", cô nói.

Vy cho hay, anh người yêu cũ có quan điểm quái đản, gặp ai gần gũi với bạn gái một chút cũng ghen. "Nghĩ tới thôi, mình nổi da gà. Anh đó ghen luôn với nhỏ bạn thân của mình. Mà mình chỉ chơi duy nhất với ba đứa bạn, ngoài ra không chơi với ai nữa", cô kể tiếp.

Nhiều bạn gái cho biết, những người lụy tình, yêu mù quáng sẽ bám theo như đỉa và chuyện gì cũng dám làm.

Nguyễn Thu (trường ĐH Nông lâm, TP.HCM) chia sẻ: "Ngày mình nói lời chia tay, anh ấy nói mình quyết định ra đi thì ảnh sẽ tự tử để chứng minh tình yêu. Mới đầu mình không tin. Nhưng sau đó vài hôm, đột nhiên bạn bè gọi đến nói mình xem làm sao mà ảnh rạch tay, đòi chết tùm lum. Mình hoảng quá lên Facebook xem thử thì thấy ảnh rạch tay thật. Phải mất khá lâu, anh ta mới thôi tìm đến mình".

Thu nói, "nhờ" chàng trai như vậy nên cô mất hẳn lòng tin về tình yêu. "Mình sợ gặp người lụy tình lắm. Hết yêu thì dứt, chứ tại sao lại đòi hủy hoại cuộc sống bản thân lẫn của người khác như vậy?", cô bày tỏ.

Còn Ngọc Anh (trường ĐH Ngân hàng, TP.HCM) gặp một câu chuyện khác. Cô kể: "Năm mình học lớp 9, có một anh làm phục vụ bên quán phở cạnh nhà nói thích mình. Mình không thích vì lúc đó chỉ tập trung vào học nên nói thẳng với ảnh. Lúc đó, anh ấy suy sụp, khóc lóc đến nỗi nghỉ làm.

Hên là mình chưa có nói chuyện qua lại. Mình chỉ qua quán chơi vì bạn mình là chủ quán. Đến giờ mình vẫn còn cảm thấy may mắn vì chưa quen. Anh ta mà yêu ai, lỡ người ta đòi chia tay hay có người mới chắc ảnh cũng dễ nổi điên làm điều dại dột. Sợ lắm!".

Con gái cũng lụy tình

Hồng Quang (23 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: "Đừng tưởng con trai mới lụy tình. Thật ra con gái khi yêu còn lụy ác liệt hơn".

Đau khổ trong tình yêu sẽ khiến bạn có nguy cơ trở thành kẻ lụy tình - Ảnh: VideoBlocks

Anh kể: "Hồi đó, mình quen một cô được khoảng 4-5 tháng. Sau thấy không hợp nữa, cô ấy chia tay, và mình cũng đồng ý. Từ giai đoạn đó, cô ấy thường xuyên "bỏ bom" điện thoại, nhắn tin điên cuồng, tấn công vào cả mail, các nick trên mạng xã hội của mình. Cô ấy còn thăm dò bạn bè thông tin của mình và nói rằng nếu mình quen ai khác thì phải phá giúp cổ.

Cô ấy còn nhắn cho mình nhiều tin nhắn rất bi lụy. Mới đầu, mình thương cảm, mủi lòng và còn muốn quay lại. Sau mình thấy bạn đó lụy quá, mình cảm thấy sợ hãi. Thậm chí, người yêu cũ còn đăng lên Facebook bêu riếu mình nhưng kiểu ‘ẩn danh’, vào các group nói xấu mình. Mãi về sau mình mới có bạn gái mới. Cô ấy lại tiếp tục ‘bỏ bom’ bạn gái mình đến giờ vẫn chưa dứt".

Nhiều chàng trai vào các hội nhóm trên mạng xã hội để hỏi thăm cách ngăn chặn bạn gái cũ.

"Mình nghĩ các cô nên tỉnh táo lại. Yêu như thế không những làm chàng trai khiếp sợ mà còn làm hình ảnh xinh đẹp trước giờ gầy dựng trở nên méo mó", Hoàng Vinh (22 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM) nhắn nhủ.

Tránh hết yêu rồi hận

Theo bác sĩ Nguyễn Lan Hải (cố vấn chuyên môn Hội quán Các bà mẹ, TP.HCM), một số bạn trẻ thời nay rơi vào trạng thái "yêu như điên và ghen như cuồng".

Bác sĩ cho biết: "Điều đó được thể hiện qua dấu hiệu: kiểm soát đối tượng một cách thái quá, tỏ thái độ sở hữu khi người ấy gặp gỡ, giao tiếp với người khác giới, luôn có cảm giác an toàn khi người mình đem lòng yêu tiếp xúc với "ai đó", phóng đại tình cảm, luôn nghi ngờ, thậm chí hoang tưởng về lòng chung thủy của người yêu. Hầu hết kẻ cuồng yêu thường mất lý trí, mất khả năng tập trung, không thấy mình bất thường mà chỉ cho rằng tất cả là do… quá yêu.

Những nhà chuyên môn gọi tình trạng này là "hội chứng Adele" (đặt theo tên con gái út mắc chứng bệnh này của văn hào Victor Hugo). Cuồng yêu được xếp vào nhóm rối loạn nhân cách, theo Sổ tay thống kê và chẩn đoán các rối loạn tâm thần" của Hội Tâm thần học Hoa Kỳ (DSM-IV).

Người mắc "bệnh" này bị ám ảnh, khao khát, dằn vặt về một mối tình hoàn toàn vô vọng. Biểu hiện của bệnh giống chứng trầm cảm nhưng phức tạp hơn. Có người tự nguyện hy sinh, hy vọng hão huyền, bất chấp lời khuyên của người khác. Có trường hợp mất ngủ triền miên hoặc luôn mơ về người mà họ si mê. Có người tự ngược đãi, tự lừa dối bản thân, tìm kiếm và lưu giữ mọi thứ liên quan đến người mình yêu, thậm chí hành động liều lĩnh đến mức điên cuồng".

Cô nhấn mạnh: "Trước biểu hiện "quá khích" của người bệnh, mọi việc sẽ trở nên "tiến thoái lưỡng nan". Tiếp tục sẽ miễn cưỡng, thương hại, cảnh giác, áp lực. Còn nếu chấm dứt không yêu nữa, kẻ lụy tình thấy mình mất tất cả và có thể "ra tay" hoặc giết bản thân trong nỗi đau thất tình".

Bác sĩ chia sẻ thêm, trong trường hợp để đối phó với kẻ lụy tình, người muốn từ chối phải hết sức mềm mỏng, khéo léo, tôn trọng, nếu không sẽ kích động đối tượng, có thể dẫn đến những phản ứng khó lường.

Anh Bảo Lê, một tài khoản Facebook có tiếng trên mạng xã hội, chia sẻ: "Tôi từng gặp nhiều người lụy tình. Nghe họ tâm sự, tôi cảm thấy cuộc đời thật đen tối. Họ xem như mất tất cả vì tình yêu tan vỡ. Nhưng bạn ơi, nếu cuộc sống bạn cho lúc là sụp đổ nhất trong cuộc đời này thì bạn cố gắng vững tin đi tiếp, tìm cách vượt qua nó.

Nếu bạn không tự giải quyết được vấn đề, bạn có thể tìm được người khác tin tưởng giúp đỡ bạn. Người khác là ai, bạn hãy tin rằng sẽ và luôn luôn có người tốt bên cạnh bạn mỗi khi bạn thực sự cần đến họ".

Tác giả: PHƯƠNG VY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: cuồng yêu , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP