Pháp luật

Phát hiện vụ rút ruột xăng dầu cực lớn ở TP Hồ Chí Minh

6 đối tượng trong đó có tài xế xe bồn chở xăng, lơ xe, chủ nhà kho đang bị Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ CHí Minh tạm giữ vì hành vi rút ruột hàng ngàn lít xăng dầu. Đây là đường dây rút ruột xăng dầu mới nhất bị Công an triệt phá sau những vụ rút ruột xăng dầu đình đám trước đó.

Ngày 10-2, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một đường dây rút ruột xăng dầu từ các xe bồn chở xăng tại một nhà kho trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện NHà Bè, TP Hồ Chí Minh, tạm giữ 6 đối tượng là tài xế, lơ xe, chủ kho, thu giữ hàng ngàn lít xăng dầu.

Phòng Cảnh sát hình sự đang làm rõ các hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có ” đối với các đối tượng này.

Cửa kho đóng lại sau khi các xe bồn chở xăng chạy vào

Trước đó, từ các vụ rút ruột xăng dầu với qui mô lớn xảy ra tại khu vực các kho xăng dầu trên địa bàn quận 7 và Nhà Bè, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục rà soát các hoạt động rút ruột xăng dầu của cánh tài xế xe bồn chở xăng tại 2 địa bàn này.

Qua quá trình trinh sát, các tổ công tác phát hiện nhiều xe bồn chở xăng từ kho ra thường hay ghé vào một kho hàng không số nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Khi tài xế cho xe vào kho ngay lập tức cửa kho đóng lại và một lúc sau cánh cửa nhà kho mở, tài xế xe bồn cho xe phóng đi với tốc độ cao.

Trước dấu hiệu bất minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định đây là điểm rút ruột xăng dầu của cánh tài xế.

Xăng từ xe bồn được rút ra bán cho Trí

11h45’ ngày 8-2, xe bồn chở xăng BKS 83C-018.09 tấp vào trong kho, nhân viên kho nhanh chóng đóng cửa lại, ngay lập tức hàng chục CBCS Phòng Cảnh sát hình sự phá khóa cổng ập vào.

Tại đây tổ đoàn công tác bắt quả tang tài xế Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, quê Sóc Trăng) đang cùng một số đối tượng rút xăng dầu từ các xe bồn ra bán cho Ngô Văn Trí (43 tuổi, chủ kho) và Đường Hoàng Duy (27 tuổi, quản lý kho).

Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Hùng khai nhận trước đó chiếc xe bồn này đến kho xăng dầu Dapha Gò Dầu để lấy 14.000 lít xăng E5 đi giao cho một cửa hàng ở Sóc Trăng. Trên đường đi, Hùng tấp vào kho của Trí rút 180 lít xăng đựng trong 6 can loại 30 lít. Sau đó Hùng mở nắp bồn xăng hút thêm 1.500 lít xăng E5 ra bán thì bị băt quả tang.

Tài xế Hùng lúc bị bắt quả tang

Riêng chủ kho Ngô Văn Trí khai do thấy nhu cầu của cánh tài xế xe bồn chở xăng muốn rút bớt xăng dầu trong xe ra bán kiếm thêm thu nhập nên từ tháng 8-2017, Trí đứng ra móc nối với cánh tài xế thu mua xăng dầu.

Các loại xăng được trí mua với giá 12,5 ngàn đồng/ lít và đem bán ra với giá 13,5 ngàn đồng. Để phụ giúp cho mình, Trí thuê Lê Minh Phúc (25 tuổi, ngụ quận 7) và Gõ Gia Bảo (19 thuổi, quê Bến Tre) giúp sức cho mình. Hằng ngày có hàng chục xe bồn đến đây rút xăng ra bán cho Trí với số lượng lên đến hàng ngàn lít. Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: ruột xăng dầu , phát hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP