Xã hội

Phát hiện thi thể ở ruộng lúa nhờ tín hiệu lạ

Người dân xã Vĩnh Thủy thấy một ngọn đèn rọi thẳng lên trời ở khu vực ruộng lúa nên tới kiểm tra thì phát hiện anh L. đã tử vong từ bao giờ.

Ngày 23/12, Cơ quan Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị khác điều tra, làm rõ một người dân trên địa bàn tử vong do bị điện giật.

Tử vong vì bẫy chuột bằng điện. Ảnh minh họa.

Thông tin trên báo Infonet, vào khoảng 22h ngày 21/12, người dân xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị thấy một ngọn đèn rọi thẳng lên trời ở khu vực ruộng lúa Choi Mẹ Tré (thôn Thủy Ba Tây, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh). Khi tới nơi, mọi người tá hỏa phát hiện anh Lê Văn L. (SN 1976, người địa phương) nằm bất động và đã tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng công an và Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng đến hiện trường khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh. Cơ quan chức năng bước đầu xác định, nạn nhân tử vong khả năng do bị điện giật.

Theo người dân địa phương, có thể do trời mưa và bất cẩn nên anh Lê Văn L. đã vấp ngã vào dây thép có nối với nguồn điện bình ắc quy giăng quanh ruộng lúa để bắt chuột.

Lực lượng công an, cơ quan chức năng sau đó đã bàn giao thi thể để gia đình đưa về an táng; phối hợp chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tổ chức động viên, thăm hỏi, chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình, người thân. Anh L. đã có vợ và 3 con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh L. qua đời là nỗi đau, mất mắt quá lớn đối với vợ con, gia đình.

Trước đây, anh L. bẫy chuột bằng các biện pháp thủ công nhưng gần đây anh này sử dụng bẫy chuột bằng nguồn điện từ bình ắc-quy.

“Việc dùng nguồn điện tự chế rất nguy hiểm cho bản thân và người khác. Công an huyện sẽ tham mưu chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng các nguồn điện trong đời sống, sinh hoạt, bảo vệ tài sản”, Thượng tá Nguyễn Quốc Quyết chia sẻ với báo Công an TP.HCM..

Tác giả: Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP