Dòng Sự kiện

Phát hiện nghi phạm vụ đánh bom ở cuộc thi marathon

Một số phương tiện truyền thông cho biết, nghi phạm là một công dân Ả Rập Xê Út đang du học tại Mỹ.


Cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đang điều tra một người nước ngoài vì tình nghi liên quan tới vụ đánh bom kép xảy ra rạng sáng ngày hôm nay (giờ Việt Nam) tại vạch đích cuộc thi marathon được tổ chức tại Boston.

Nghi phạm được xác định là một trong hơn 140 nạn nhân của vụ nổ bom kép, đang được điều trị tại một địa điểm không được tiết lộ. Nguồn tin từ các nhà chức trách cho biết, kẻ bị điều tra được cấp thị thực du học tới Mỹ nhưng tính tới thời điểm hiện tại, chưa một cáo buộc hoặc lệnh bắt giữ chính thức nào được đưa ra.


Một số phương tiện truyền thông cho biết cụ thể, nghi phạm là một công dân Ả Rập Xê Út đang du học tại Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn các tờ báo uy tín hàng đầu nước Mỹ và thế giới đều rất e dè khi nói về quốc tịch của kẻ bị tình nghi. Hiện các nhà chức trách cũng chưa đưa ra bất kể thông tin chính thức nào về quê quán hay tôn giáo của nghi phạm.


Trước một vài thông tin cho rằng nghi phạm đang được điều trị tại bệnh viện Brigham and Women, cảnh sát trưởng Boston Ed Davis khẳng định, nguồn tin trên hoàn toàn thiếu cơ sở. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Davis cũng lên tiếng khẳng định, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra kẻ tình nghi nhưng từ chối cho biết thông tin cụ thể.


Trong khi các điều tra viên đang nỗ lực tìm ra kẻ đứng đằng sau vụ khủng bố kép ở Boston, an ninh tại Nhà Trắng, Thủ đô Washington, thành phố New York và các đô thị khác đều đã được thắt chặt. Phát biểu không lâu sau khi nhận được tin báo về vụ nổ bom ở Boston, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định: “Bất kể cá nhân, tổ chức nào đứng đằng sau vụ khủng bố này sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của công lý”.


Hồng Duy


Theo Infonet

  Từ khóa: Đẩm máu , Mỹ , Phát nổ , Tang thương , Bom

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP