Tin

Phát hiện mới: Công nghệ biến thịt heo thành đặc sản rừng

Với chiêu dùng huyết của những con vật như nhím, nai, đà điểu quét lên thịt heo rồi đóng bao bì ghi nhãn mác thịt nhím, nai, đà điểu, chủ kinh doanh thu lãi khủng bằng việc giao hàng cho quán nhậu

“Đặc sản” giả

Ngày 4/11/2015, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trạm thú y quận Thủ Đức (TP. HCM) cho biết: Vào lúc 9h ngày 3/11, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức gồm Đội quản lý thị trường, Công an kinh tế, Trạm thú y phối hợp cùng UBND phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) kiểm tra một ngôi nhà tại khu phố 4 thuộc địa bàn phường, do ông Lê Minh Tài làm chủ.

Qua kiểm tra, ông Tài đang giữ 1.885kg thịt heo được làm giả thành các loại thịt đặc sản khác nhau. Cụ thể, từ số lượng thịt heo này, chủ cơ sở chế biến thành 939kg thịt bắp đùi đà điểu, 188kg thịt nhím cắt lát, 626kg thịt nai và 132kg thịt heo. Toàn bộ số thịt này không có nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm dịch. Sau đó, đoàn tiến hành niêm phong toàn bộ lô hàng và gửi kho lạnh để lấy mẫu kiểm dịch. Ngay khi có kết quả, đoàn sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

 hatinh24h
Thịt heo được chế biến thành đặc sản bị phát hiện. Ảnh: Trạm thú y quận Thủ Đức cung cấp

Ngoài số thịt heo được ông Tài “phù phép” thành đặc sản, đoàn liên ngành còn thu giữ những vật dụng liên quan như bao bì, bao đĩa xốp, nhãn hiệu các loại thịt “đặc sản” và máy ép chân không. Một đại diện đội quản lý thị trường quận Thủ Đức cho biết, hiện tại, toàn bộ lô hàng đã được chuyển cho cơ quan Công an kinh tế quận tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất hàng giả hàng nhái. Còn thịt có dùng hóa chất hay không thì sau khi lấy mẫu kiểm định xong có kết quả mới trả lời được.

Xin được tiêu hủy tại chỗ?

Đặc biệt, sau khi đoàn liên ngành kiểm tra và bắt quả tang về hành vi hàng giả hàng nhái, chủ cơ sở kinh doanh thịt này xin được tiêu hủy toàn bộ số thịt tại chỗ. Tuy nhiên, việc này không được đoàn chấp nhận.

Một cán bộ Đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức cho biết: “Chúng tôi không thể cho tiêu hủy số lượng thịt tại chỗ được, vì làm như vậy là trái quy định. Hơn nữa, đoàn cần phải đưa mẫu thịt đi xét nghiệm để có căn cứ xử lý vụ việc. Qua kiểm tra chúng tôi nhận thấy, số lượng thịt được đảm bảo an toàn vệ sinh, được bảo quản trong thùng lạnh, đóng bao bì rất sạch sẽ và bắt mắt.

Ngoài mỗi bao bì đều ghi nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là những trang trại chăn nuôi lớn như trang trại chăn nuôi Ba Vì, trang trại chăn nuôi Sóc Trăng nhằm đánh lừa thị hiếu khách hàng. Số lượng thịt đều đóng bao bì sạch sẽ bắt mắt, có trọng lượng 1kg”.

Phát hiện mới: Công nghệ biến thịt heo thành đặc sản rừng - Ảnh 2

Thịt heo được chế biến thành đặc sản bị phát hiện. Ảnh: Trạm thú y quận Thủ Đức cung cấp

Theo khai nhận của ông chủ cơ sở kinh doanh, ông thường lấy hàng là thịt heo từ chợ đầu mối Bình Điền về chế biến thành từng loại đặc sản khác nhau. Giá gốc cho mỗi kg thịt nạc heo được ông Tài lấy là 68.000 đồng/kg. Sau khi chế biến, đóng gói bao bì, ông Tài bỏ mối cho các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP. HCM và những mối ở các tỉnh lẻ. Bằng cách này, ông Tài hưởng lợi 50% giá trị sản phẩm.

Để có được sản phẩm là đặc sản thú rừng “chính hãng”, ông Tài cho biết, đã trộn huyết của các loại thú như nai, đà điểu, nhím… vào thịt heo nái rừng. Sau đó mới đóng gói bảo quản thùng lạnh. Và việc tiếp theo là cho người giao hàng tới các mối rồi thu tiền. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Tài cho biết, ông đã hoạt động kinh doanh tại nhà gần một năm nay. Trước đây ông từng làm ở Bình Thạnh và mới chuyển về Thủ Đức.

Lành Nguyễn / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP