Xã hội

Phát hiện mẫu vật liên quan đến vụ chìm tàu Jupiter khiến 7 người chết, mất tích

Trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng đã thu giữ được một số mẫu vật liên quan đến vụ chìm tàu Jupiter trên vùng biển Quy Nhơn, khiến 7 người chết và mất tích.

Chiều 11-1, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vừa phối hợp với tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44) thu giữ một số mẫu vật liên quan đến vụ chìm tàu du lịch Jupiter trên vùng biển Quy Nhơn. "Hiện cơ quan CSĐT đang giao cho Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn bảo quản các mẫu vật này để phục vụ công tác điều tra. Sau khi có kết quả giám định các mẫu vật này, nguyên nhân dẫn đến vụ chìm tàu sẽ được sáng tỏ", nguồn tin cho biết.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể thuyền viên Jupiter vào bờ

Trước đó, sáng 4-11-2017, cơn bão số 12 đã nhấn chìm 9 tàu đang neo đậu tại phao số 0 trên vùng biển Quy Nhơn, làm 13 thuyền viên bị chết và mất tích. Trong đó, riêng tàu Jupiter có 7 thuyền viên gặp nạn nhưng đến nay chỉ mới tìm được 2 thi thể, 5 người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, Jupiter là tàu du lịch, neo đậu tại vùng biển Vân Phong (Khánh Hòa) từ năm 2010. Thời điểm xảy ra cơn bão số 12, tàu này được tàu Falcon kéo ra TP Hải Phòng để sửa chữa. Tuy nhiên, khi đang dừng tránh bão số 12 ngoài phao số 0 tại luồng cảng Quy Nhơn, tàu Jupiter bị đứt dây kéo, lật sấp.

Hiện trạng tàu Jupiter lúc vừa bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn

Theo ông Bùi Văn Vương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, vùng neo đậu tàu thuyền phía trong cảng Quy Nhơn chỉ có 7 điểm với số lượng tàu neo đậu khoảng 20 chiếc. Tuy nhiên, do thời gian đối phó cơn bão số 12 quá gấp nên tất cả 53 tàu dưới 3.000 tấn đang làm hàng trong cảng được neo lại tránh bão. Bởi vậy, các tàu thuyền đi ngang qua vùng biển Quy Nhơn trong thời điểm này không thể vào neo đậu được vì không còn chỗ trống.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP