Địa Chí Hà Tĩnh

Phát hiện hòm đá lạ ở Hà Tĩnh: Tạm chôn lấp “báu vật”

Trong lúc chờ các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học… có mặt ở hiện trường phát hiện hòm đá lạ ở xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công tạm thời lấp “báu vật” này, tránh sự hiếu kỳ của người dân.

hatinh24h

Trước đó, như tin đã đưa, sáng 24/12, đơn vị thi công khi đào đất đã phát hiện một hòm khối chữ nhật bằng đá, có kích thước lớn.

Phát hiện hòm đá lạ ở Hà Tĩnh: Tạm chôn lấp

Cơ quan công an tiếp cận chiếc hòm đá được đơn vị thi công tìm thấy.

Khi đào phải ngôi mộ, chiếc máy múc bất ngờ chết máy, không hoạt động được. Đơn vị thi công kiểm tra thì phát hiện chiếc hòm đá nói trên. Sự việc sau đó được báo cáo lên Công an huyện Hương Sơn.

Nghi vấn đây là mộ một vị vua nằm trong quần thể lăng tẩm (vốn gọi là trại Lăng) hoặc có thể là một hòm kho báu do vua để lại.

Trước khi tiến hành bảo vệ “báu vật”, công an địa phương đã thông báo cho UBND huyện Hương Sơn và Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch, cử các cơ quan chức năng tiến hành khai quật.

Chiều cùng ngày, trong lúc chờ các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học…, chính quyền địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công tạm thời lấp hòm đá lại, tránh sự hiếu kỳ của người dân và nhằm đảm bảo an toàn “báu vật”.

Phát hiện hòm đá lạ ở Hà Tĩnh: Tạm chôn lấp

Phát hiện hòm đá lạ ở Hà Tĩnh: Tạm chôn lấp

“Báu vật” tạm thời được lấp lại, tránh sự hiếu kỳ của người dân.

Công an huyện Hương Sơn được giao bảo vệ nghiêm ngặt toàn bộ khu vực này.

XUÂN HỒNG/ ĐS&PL

[youtube id=”baqrwJPutZ4″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP