Thế giới

Phát hiện hoạt động tại xưởng nghi chế tạo tàu ngầm của Triều Tiên

Ảnh chụp vệ tinh gần đây dường như cho thấy một số hoạt động trở lại ở một xưởng có khả năng đóng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, theo trang web 38North của Mỹ.

Một tàu ngầm của Triều Tiên (Ảnh: The Buzz)

Yonhap dẫn thông tin từ các chuyên gia của chương trình 38North ngày 17/8 cho biết, họ đã theo dõi các ảnh chụp vệ tinh gần đây và phát hiện một số hoạt động ở xưởng chế tạo Nam Sinpo của Triều Tiên. Đây được cho là cơ sở Triều Tiên đã dùng để đóng tàu ngầm có khả năng mang tên lửa đạn đạo đầu tiên.

Các hoạt động này được phát hiện ở khu vực kho chứa linh kiện của xưởng. Các linh kiện cũng tiếp tục được vận chuyển ra và vào xưởng.

Ngoài ra, ở khu vực neo đậu của các tàu tại xưởng cũng có dấu hiệu của các hoạt động nạo nét. Đây có thể chỉ đơn giản là một hoạt động nhằm mục đích bảo dưỡng hoặc nhằm tạo thêm không gian cho một tàu ngầm lớp Sinpo có khả năng mang tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên, các chuyên gia của 38North cũng nói rằng, các dấu hiệu này chưa thể khẳng định Triều Tiên có đang đóng một tàu ngầm mới hay không hay liệu loại tàu ngầm đó là gì.

"Các hình ảnh ghi nhận cho thấy có thể Triều Tiên đang tiếp tục một chương trình đóng tàu hoặc chỉ chuẩn bị cho một dự án đóng mới", 38North nhận định.

38 North là đơn vị đầu tiên thông tin về việc Triều Tiên dỡ bỏ một bãi thử động cơ tên lửa dựa trên phân tích các ảnh chụp vệ tinh hồi tháng 7 năm nay.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tàu ngầm , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP