Pháp luật

Phát hiện hàng chục xe mô tô không có giấy tờ hợp pháp

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa kiểm tra và phát hiện tại một kho chứa hàng có nhiều xe mô tô không có giấy tờ hợp pháp.

Ngày 6/2, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã thu giữ các xe mô tô nói trên để tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, chiều 5/2, Phòng CSHS đã thu thập thông tin và phát hiện một đường dây mua bán xe môtô lậu. Thông tin bước đầu cho hay, khi kiểm tra tại kho hàng Thạch Hà (phường 1, thị xã Quảng Trị), lực lượng chức năng đã phát hiện 10 xe môtô đang cất giấu tại đây.

Đối tượng Phan Hữu Huỳnh (SN 1981, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) khai nhận là người cất giấu số xe môtô không có giấy tờ hợp lệ này.

Phần lớn xe môtô đã bị tháo rời các bộ phận như mang, vỏ, kính và đã qua sử dụng

Mở rộng đấu tranh, Phòng CSHS đã thu giữ thêm 25 xe môtô ở nhà mẹ vợ của Huỳnh tại tiểu khu 2, thị trấn Ái Tử.

Trong số 35 chiếc môtô thu giữ được, có 10 xe môtô phân khối lớn, trên 175cc. Đặc biệt, có 3 chiếc xe Honda CB400cc và 1 chiếc CB700cc trị giá mua mới trên 350 triệu đồng/chiếc.

Tại cơ quan điều tra, Huỳnh khai nhận, đã cất giữ số xe trên cho Lê Văn Lục (SN 1993, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa).

Cơ quan chức năng đã lập tức triệu tập đối tượng Lục về làm việc. Lục khai nhận, số xe này là xe cũ, mua thu gom ở Lào và các tỉnh phía Nam rồi đưa về tu sửa, bán kiếm lời.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguồn gốc xe, cũng như làm rõ hành vi của các đối tượng.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP