Xã hội

Phát hiện cơ sở ớt muối ngâm trong bể nhiều xác côn trùng

Ngày 23/8, thông tin từ Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, đơn vị này vừa kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất, kinh doanh ớt muối số lượng lớn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, trưa 22/8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm số 8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (phụ trách quận 6, 8 và huyện Bình Chánh) kiểm tra đột xuất phân xưởng doanh nghiệp sơ chế nông sản xuất khẩu Chí Cường (ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang thực hiện ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa được xây dựng bằng ximăng và được nén bằng các thùng phi.

Nước trong hồ ngâm ớt có màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào

Qua quan sát, đoàn kiểm tra nhận thấy thành bể để ngâm ớt cáu bẩn, không được vệ sinh thường xuyên, nước trong bể có màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào.

Khu vực sản xuất không tách biệt với môi trường xung quanh và tách biệt giữa các khu vực chế biến thực phẩm. Không có phương tiện phòng chống côn trùng và động vật gây hại (có nuôi chó trong khu vực chế biến). Thậm chí ở xung quanh các hồ còn có nhiều đống phân chó.

Dụng cụ nén thực phẩm (thùng phi, khối bê tông) cáu bẩn, thiếu chế độ vệ sinh định kỳ. Sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu kiểm nghiệm, ghi nhận khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm. Đoàn lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở hoặc người đại diện được ủy quyền đến làm việc tại Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 8 vào ngày 28/8.

Tác giả: Chí Tâm

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP