Thế giới

Phát hiện các phần thi thể người trong bụng cá mập ở Ấn Độ Dương, nghi liên quan tới vụ mất tích bí ẩn

Xương người được phát hiện trong bụng một con cá mập ở một hòn đào nhỏ tại Ấn Độ Dương sau khi có một người chèo thuyền mất tích hồi đầu tháng 12.

Một số mảnh thi thể người được tìm thấy trong bụng cá mập hổ ngoài khơi Ấn Độ Dương. Ảnh: Wildlife


Mới đây, các nhà chức trách Pháp cho biết đã tìm thấy hai cánh tay người và một chiếc vòng tay trong bụng một con cá mập hổ bắt được ngoài khơi đảo La Reunion, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Tình trạng của thi thể phát hiện trong dạ dày con cá mập cho thấy nó mới chỉ nuốt các thi thể này trong vòng 48 giờ.

Kẻ săn mồi dài khoảng 3-4 m bị bắt trong một chương trình vây bắt cá mập nhằm giảm nguy cơ chúng tấn công con người ở thiên đường du lịch Ấn Độ Dương. Nơi này từng xảy ra 24 vụ cá mập tấn công con người trong 9 năm qua, 11 trong số đó gây tử vong.

Sau đó, gia đình của một người đàn ông bị mất tích vào giữa tháng 12 đã nhận ra chiếc vòng tay được tìm thấy trong bụng cá mập. Hiện chưa rõ người mất tích bị cá mập tấn công hay thi thể bị cá mập nuốt sau khi đã chết đuối.

Cũng vào đầu tháng 12, một người phụ nữ đang đi lặn dưới biển đã bị một con cá mập khổng lồ cắn dứt cánh tay ở Bahamas.

Cụ thể, nạn nhân là cô Tiffany Johnson, 34 tuổi, bị tấn công khi đang cùng chồng mình đang bơi lội trên hòn đảo Paradise của Bahamas.

Trước đó, một người đàn ông Scotland đã biến mất tại khu vực lặn nổi tiếng ngoài khơi đảo La Reunion hồi tháng 11. Cánh tay của người này sau đó được tìm thấy trong dạ dày của một con cá mập hổ khác chỉ hai ngày sau khi vụ mất tích được thông báo.

Theo hồ sơ cá mập tấn công quốc tế, có tất cả 132 trường hợp ghi nhận bị cá mập cắn vào năm 2018 trên toàn thế giới.

Trong đó có 34 trường hợp, cá mập đã bị con người khiêu khích dẫn đến tấn công họ.

Phần lớn các cuộc tai nạn bị xảy ra ở Mỹ – 32 trường hợp. Tính riêng bang Florida, theo báo cáo là 16 trường hợp bị tấn công.

Những người lướt ván, bơi lội và lặn là nhóm có khả năng bị cá mập tấn công cao nhất. Những nhóm này chiếm tỷ lệ lần lượt là 53%, 30% cùng 6% theo như trong báo cáo thống kê trước đó.

Trung bình mỗi năm trên toàn thế giới chỉ có 6 trường hợp bị tử vong sau khi bị cá mập tấn công. Và ngược lại, những ngư dân đã giết khoảng 100 triệu con cá mập và cá đuối mỗi năm.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP