Tin trong nước

Phát hiện 20 dân chơi trong “bữa tiệc” ma túy ở khách sạn

Rạng sáng 8/12, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 11(TP Hồ Chí Minh) phát hiện 20 đối tượng đang sử dụng ma túy tại 3 căn phòng trong khách sạn trên đường Lạc Long Quân, quận 11, TP.Hồ Chí Minh, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 3 phòng ở tầng 5, 6, 7 của khách sạn có 20 người (15 nam, 5 nữ) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Phát hiện Công an, nhiều người đã tung cửa bỏ chạy ra ngoài để thoát thân nhưng đều bị giữ lại. Trong đó có 3 thanh niên đã có hành vi chống đối lại lực lượng chức năng, tuy nhiên cả 3 sau đó đã bị khống chế, đưa về trụ sở Công an làm việc.

Tại hiện trường, cơ quan Công an có thu giữ nhiều bịch ma túy tổng hợp, viên nén màu hồng, dụng cụ sử dụng ma túy…

Phát hiện 20 dân chơi trong "bữa tiệc" ma túy ở khách sạn

Các đối tượng và tang vật thu giữ được

Dân “bay” được cung cấp mật khẩu để vào khách sạn sử dụng ma túy

Để vào khách sạn, “dân bay”, con nghiện phải đọc đúng mật khẩu mới được thuê phòng để sử dụng ma túy, thuốc lắc.

Dù là hoạt động khách sạn cho người lưu trú, tuy nhiên muốn vào khách sạn Khải Hoàn (đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP Hồ Chí Minh) nhiều người phải đọc “mật khẩu” để nhân viên quản lý kiểm chứng thì mới được vào thuê phòng.

Điều lạ này gây ra cảm giác bất minh, gây chú ý cho nhiều người. Để làm rõ vụ việc, Công an quận 11 đã cử nhiều trinh sát tiến hành làm rõ. Sau khi xác minh, khách sạn Khải Hoàn là nơi tập trung thường xuyên của các con nghiện, “dây bay” nên Công an  quận 11 quyết định lên phương án triệt phá.

Số nam nữ thanh niên được đưa về trụ sở làm rõ hành vi sử dụng ma túy

Khoảng 2h ngày 8-12, hàng chục trinh sát thuộc Công an quận 11 bất ngờ kiểm tra khách sạn Khải Hoàn. Phát hiện đoàn công tác, một số nhân viên định gọi điện báo động nhưng bị các trinh sát ngăn lại.

Tại lầu 5, phòng 5A4, tổ công tác phát hiện 6 đối tượng (3 nam, 3 nữ) đang sử dụng ma túy và chất kích thích. Tại lầu 6, phòng 6A3, tổ công tác phát hiện thêm 6 đối tượng đang sử dụng ma túy và lầu 7 của khách sạn, thêm 8 đối tượng khác bị phát hiện đang phê ma túy.

Số ma túy thu được trong đêm kiểm tra

Thấy các tổ trinh sát ập vào, nhiều con nghiện đã nhanh chóng phi tang mà túy và dụng cụ sử dụng ma túy nhưng bất thành. Ba con nghiện còn lớn tiếng và tỏ thái độ chống đối đoàn kiểm tra.

Tuy nhiên trước những tang vật là ma túy còn ở trong phòng, số con nghiện này phải lên xe về trụ sở làm việc. Các tổ trinh sát đã thu giữ tại các phòng nhiều bịch ma túy, viên nén màu hồng và dụng cụ sử dụng ma túy. Hàng chục nam nữ thanh niên đã được đưa về trụ sở phân loại, xử lý.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra nhanh, sàng lọc, phân loại, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, các dân chơi bị tạm giữ ở các phòng trong khách sạn đều là người ở các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Thái Bình, Nam Định…

Thời gian qua Công an  TP.Hồ Chí Minh đã liên tục phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy trong nhà hàng, khách sạn, gây mất an ninh trật tự xã hội.

PV (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP