Xã hội

Phát hiện 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Sơn La thiết lập vùng cách ly y tế

UBND tỉnh Sơn La vừa thiết lập 2 vùng cách ly y tế ở huyện Phù Yên và huyện Vân Hồ do liên quan đến người nghi nhiễm COVID-19.

Sáng 31/1, trả lời VTC News, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành các quyết định số 187 và 189 về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 đối với bản Suối Bí (xã Mường Cơi, huyện Phù Yên) và tại xã Mường Men (huyện Vân Hồ).

Trong quyết định 189 của UBND tỉnh, bắt đầu từ sáng nay (ngày 31/1), tỉnh này thiết lập vùng cách ly y tế trong 21 ngày đối với bản Suối Bí (xã Mường Cơi, huyện Phù Yên) do liên quan đến người nghi nhiễm COVID-19.

Cũng trong sáng nay, Sơn La thiết lập vùng cách ly y tế trong 21 ngày đối với xã Mường Men (huyện Vân Hồ) do liên quan đến người nghi nhiễm COVID-19 là H.V.H (SN 1989, trú tại bản Nà Pa, xã Mường Men, huyện Vân Hồ).

(Ảnh minh họa).

Trước đó, ngày 23/1, H.V.H. đi ăn cưới tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và ngày hôm sau thì trở về địa phương. Sau đó, H.V.H được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 nên đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện và có nhân viên y tế theo dõi, kiểm tra sức khỏe đảm bảo chặt chẽ. Hiện tại, H.V.H có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Ngoài ra, huyện Vân Hồ, cũng thành lập 4 chốt kiểm soát ngay trong đêm tiến hành phong tỏa, kiểm soát toàn bộ các tuyến đường ra, vào xã Mường Men; tổ chức xác định, truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính, các địa điểm nguy cơ. Cơ quan chức năng xác định 354 người thuộc diện F1; 18 địa điểm nguy cơ; số F2 hiện đang tiếp tục truy vết, lập danh sách.

UBND huyện Vân Hồ cũng kích hoạt phương án mở rộng tối đa khu cách ly y tế tập trung của huyện theo phương án ban hành, sẵn sàng tiếp nhận 100 người; lập phương án xây dựng khu cách ly y tế tập trung tại địa bàn xã Mường Men, dự kiến thu dung các trường hợp phải cách ly y tế tại địa bàn xã Mường Men (sử dụng 1 trường học tại xã làm địa điểm cách ly).

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP