Trong nước

Phát động tháng hành động phòng chống Ma túy năm 2015

Sáng ngày 26/6, Thành phố Hà Tĩnh  đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” năm 2015. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thiện- UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo thống kê, thành phố Hà Tĩnh hiện có 139 người nghiện ma túy. Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống Ma túy, 6 tháng đầu năm 2015, công an thành phố đã điều tra, làm rõ  47 vụ- 107 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy. Khởi tố 8 vụ, 9 đối tượng. Cùng với việc điều tra, phát hiện, bắt giữ các đối tượng vi phạm, công an thành phố đã phố hợp với các tổ chức đoàn thể và các ban ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc quản lý sử dụng thuốc tân dược có tính chất gây nghiện, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến tận  người dân về tác hại của ma túy và tích cực quản lý giáo dục con em không để sa vào tệ nạn ma túy.

Với thông điệp “Hãy xây dựng cuộc sống, bản sắc và cộng đồng không có ma túy” và chủ đề  “Cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện ma túy”,  hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2015, thành phố Hà Tĩnh quyết tâm huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi các hoạt động tội phạm và tệ nạn ma túy. Kiên quyết xóa bỏ các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn. Quản lý  và tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho những người nghiện ma túy. Đẩy mạnh thực hiện đề án về xây dựng địa bàn không có ma túy ở các phường xã, khối phố, thôn xóm nhằm tạo chuyển biến tích cực về trật tự xã hội, xây dựng môi trường lành mạnh trong cộng đồng dân cư, trong cơ quan, trường học và gia đình.

Ngay sau lễ phát động, gần 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên  thành phố đã tham gia lễ diễu hành, biễu dương sức mạnh và quyết tâm hưởng ứng tháng hành động phòng chống Ma túy, kêu gọi mọi người dân thành phố cần có những hành động cụ thể, thiết thực góp phần vào cuộc đấu tranh phòng chống ma túy vì hạnh phúc của chính mình và tương lai của toàn xã hội.

Tin, ảnh: Minh Trí- Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP